Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu chuyến thăm Nghị viện châu Âu 

Cập nhật ngày: 04/04/2019 - 08:43

Trưa 3-4 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, lên đường thăm và làm việc với Nghị viện châu Âu tại Vương quốc Bỉ theo lời mời của Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Antonio Tajani.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Bỉ Siegfried Bracke. Ảnh: TTXVN

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ Siegfried Bracke tại trụ sở Hạ viện Vương quốc Bỉ.

Ông Siegfried Bracke nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ bắt đầu từ năm 1977 và giờ là thời điểm để hai nước cùng nhau ký kết các văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp và giáo dục, đặc biệt là ở cấp độ giáo dục đại học.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Bỉ đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời nhấn mạnh, quan hệ Vương quốc Bỉ và Việt Nam phát triển rất tốt đẹp, hợp tác toàn diện giữa các lĩnh vực.

Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ Siegfried Bracke cho rằng, hai bên đều nhìn nhận được tầm quan trọng của Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) với việc phát triển kinh tế và lợi ích của các bên. Ông Siegfried Bracke cho biết, Bỉ sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy tiến trình này.

Nguồn SGGPO