BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thừa Thiên - Huế 

Cập nhật ngày: 16/07/2023 - 13:01

Cùng tham dự có Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Lê Quang Mạnh; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu; lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế (phường An Tây, thành phố Huế).

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm và tặng quà gia đình Ông Nguyễn Minh Lực; hiện gia đình đang thờ cúng Liệt sĩ Tôn Thất Cảnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Chính trị viên đầu tiên của Công an Thừa Thiên Huế.  Hai người con của Liệt sĩ Tôn Thất Cảnh cũng là Liệt sĩ (hy sinh năm 1947). Vợ Liệt sĩ Tôn Thất Cảnh là bà Nguyễn Thị Trân là Mẹ Việt Nam Anh hùng đã được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng "Một nhà Trung Nghĩa - Muôn thuở Thơm Danh" đang lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ  thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

Cũng trong chiều 15/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội tới thăm và tặng quà Thương binh Trần Bá Lưu, bị thương tật 71%. Bản thân thương binh Trần Bá Lưu luôn tích cực lao động, sản xuất, được tuyên dương trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình nuôi ong lấy mật.

Cũng tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tri ân, quan tâm các gia đình Liệt sĩ, các Thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, ông Trần Bá Lưu và các các thương binh tiếp tục là tấm gương sáng về tinh thần, ý chí cách mạng, tích cực lao động sản xuất để các thế hệ sau học tập, noi theo./.

Nguồn dangcongsan