BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi tàu hỏa tới Nga, ghé thăm những địa điểm nào? 

Cập nhật ngày: 22/04/2019 - 20:44

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tới thăm Nhà hát Mariinsky hoặc trụ sở hạm đội hải quân Nga trong chuyến công tác tới thành phố Vladivostok họp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin trong tuần này.

Đây là thông tin được hãng tin Kyodo của Nhật Bản đăng tải vào hôm nay (22/4).

Theo Kyodo, ông Kim Chang-son, một thân tín của Chủ tịch Kim Jong-un, đã tới thị sát một số địa điểm ở Vladivostok bao gồm Nhà hát Mariinsky, một khu thủy sinh và trụ sở Hạm đội Thái Bình Dương của hải quân Nga.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lên tàu rời Bình Nhưỡng tới thủ đô Hà Nội hồi tháng Hai để tham dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. 

Ông Kim Chang-son cũng được nhìn thấy xuất hiện ở Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông tại thành phố Vladivostok vào ngày 21/4. Đây dường như là một phần trong công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa ông Kim Jong-un và ông Putin.

Trước đó, Kyodo cho biết Chủ tịch Kim Jong-un có thể di chuyển tới thành phố Vladivostok trên "chiếc tàu đặc biệt" vào ngày 24/4 và dự tiệc với Tổng thống Putin trên đảo Russky vào cuối ngày.

Sau cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Putin, Chủ tịch Kim Jong-un có thể sẽ gặp gỡ các sinh viên và nhà nghiên cứu Triều Tiên sinh sống ở Vladivostok. Ngoài ra, ông Kim Jong-un cũng có thể tới thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vladivostok trước khi trở về Bình Nhưỡng vào ngày 26/4.

Điện Kremlin đã lên tiếng xác nhận Chủ tịch Kim Jong-un sẽ tới thăm Nga vào cuối tháng Tư và tiến hành đối thoại với Tổng thống Putin. Dù chi tiết chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên không được tiết lộ, song nhiều tin đồn cho hay ông Kim sẽ ở lại thành phố Vladivostok trong 3 ngày và cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Triều sẽ diễn ra vào ngày 25/4. Theo đó, Tổng thống Nga Putin sẽ gặp gỡ Chủ tịch Kim Jong-un trên hành trình di chuyển tới Trung Quốc để tham dự một hội nghị quốc tế.

Nếu hội nghị thượng đỉnh Nga – Triều diễn ra, đây sẽ là hoạt động ngoại giao đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra ở Hà Nội trong hai ngày 27 – 28/2 kết thúc mà Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un không ký kết được bất cứ thỏa thuận nào.

Nguồn infonet