BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu đối thoại với thanh niên 

Cập nhật ngày: 10/08/2024 - 20:48

BTNO - Ngày 9.8, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên với chủ đề: “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số”. Hội nghị do bà Huỳnh Vương Hiếu, Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Bà Huỳnh Vương Hiếu-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị đối thoại, lãnh đạo UBND huyện giải đáp các vấn đề, thắc mắc của thanh niên địa phương trong các lĩnh vực. Trong đó có những vấn đề “nóng” đang được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm như: giải pháp phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng; chính sách thu hút nhân tài nguồn lực trẻ; biện pháp phòng, chống tệ nạn ma tuý trong giới trẻ; chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...

Ngoài ra, thanh niên huyện cũng mong muốn được tiếp cận, trải nghiệm hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn huyện: vận dụng đưa chuyển đổi số vào chương trình giáo dục, trong học tập, rèn luyện; định hướng và giải pháp phổ biến phương thức thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện...

Đại biểu thanh niên đặt câu hỏi về các vấn đề đang được thanh niên quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, bà Huỳnh Vương Hiếu, Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những ý kiến đóng góp của thanh niên địa phương. Thông qua những ý kiến đó, lãnh đạo UBND đã có những góc nhìn mới trong công tác thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thời, thấy được sự quan tâm, tiềm lực của thế hệ thanh niên địa phương. 

Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND huyện sẽ kịp thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể thực hiện những chủ trương, chính sách phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; tạo điều kiện để các bạn trẻ có cơ hội được phát triển trong môi trường năng động, văn minh và an toàn.

Ngọc Bích