BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona 

Cập nhật ngày: 05/02/2020 - 08:54

BTNO - Chiều 4.2, ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng cùng lãnh đạo Phòng Y tế, Công an huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đoàn đến kiểm tra tại UBND các xã An Hòa, Gia Lộc và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công (thuộc xã An Hòa).

Chủ tịch UBND huyện Trần Anh Minh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại UBND xã An Hòa.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác phòng, chống dịch tại các xã đều được triển khai thực hiện tốt theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện. Các xã đã chủ động ban hành các văn bản, kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức thông qua loa truyền thanh, phát tờ rơi…

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công cũng đã tích cực làm việc và đề nghị các chủ doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền cho công nhân hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh theo đúng quy trình của Bộ Y tế đã ban hành, đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động các lao động là người Trung Quốc đã quay trở lại làm việc tại Việt Nam tự cách ly 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.

Theo thống kê mới nhất, toàn huyện hiện có 1.094 nhà trọ, 4 khách sạn, 60 nhà nghỉ. Có khoảng 600 người nước ngoài, trong đó đa số là người Trung Quốc hiện có mặt ở nhiều nơi trong huyện như, tại nhà dân, nhà trọ, khách sạn, nhà nghỉ và trong các khu công nghiệp.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Chỉ đạo các xã nâng cao nhận thức, không được chủ quan, tham gia công tác phòng, chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tăng cường rà soát hệ thống các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn xem có người ngoài lưu trú hay không; phối hợp với chủ các doanh nghiệp vận động người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc tự cách ly đủ thời gian quy định;

Thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đến người dân về mức độ nguy hiểm, cách thức lây nhiễm và cách phòng tránh virus Corona; thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo mới nhất của Trung ương, tỉnh, huyện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; duy trì chế độ báo cáo thường xuyên hàng ngày và công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin.

Việt Khánh