BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Sàng lọc và xét nghiệm ngẫu nhiên đối với cư dân biên giới 

Cập nhật ngày: 20/05/2021 - 10:58

BTNO - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã biên giới tiến hành sàng lọc và xét nghiệm ngẫu nhiên đối với cư dân trên tuyến biên giới kể từ ngày 20.5.2021; tổng hợp báo cáo kết quả hằng ngày về UBND tỉnh.

Trong văn bản ban hành ngày 19.5.2021, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các sở, ban ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải luôn trong tình trạng “trực chiến”, khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng là ra quân nhanh nhất, khoanh vùng, cách ly ngay lập tức; phối hợp Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhanh nhất có thể; triển khai thực hiện tốt Công văn số 4001 ngày 16.5 của Bộ Y tế về việc rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2; Thông báo số 110 ngày 18.5.2021 của Văn phòng Chính phủ.về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 19.5, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh,  Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh có văn bản yêu cầu, kể từ 00 giờ 00 ngày 20.5.2021 đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Tây Ninh đi đến tỉnh Bắc Ninh và ngược lại.

Các phương tiện hoạt động vận tải hành khách có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và phải chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; các bến xe ô tô khách trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, chú trọng nhiệm vụ thống kê, lập và lưu trữ đầy đủ danh sách hành khách khai báo y tế của từng chuyến xe (kể cả hành khách được đón tại các trạm) để hỗ trợ phục vụ cho việc truy vết khi cần thiết.

Hy Uyên