BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xôn xao clip cô gái bị đánh trên mạng xã hội:

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm
* Nạn nhân không mang thai như lời đồn thổi  

Cập nhật ngày: 25/03/2021 - 15:57

BTNO - Liên quan đến clip đăng tải trên mạng xã hội vụ cô gái trẻ nghi mang thai bị nhóm nam, nữ hành hung dã man tại bãi đất trống thuộc phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh gây xôn xao dư luận, chiều 24.3, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng, công an làm rõ sự việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Cô gái bị nhóm thiếu niên nam nữ hành hung dã man (ảnh cắt từ clip)

Dàn cảnh để dằn mặt “tình địch”

Đoạn clip dài 3 phút 51 giây đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh nhóm nam, nữ thiếu niên hành hung dã man một cô gái khiến dư luận căm phẫn. Mặc cho cô gái van xin, nhóm thiếu niên liên tục đánh, đạp vào bụng và mặt của cô gái trẻ, kèm theo những lời khiêu khích, hăm dọa, chửi bới tục tĩu. Thậm chí còn nắm tóc kéo lê, dùng nón bảo hiểm, cây gỗ đập vào đầu và lưng của cô gái này trước sự hò reo cổ vũ của 4 nam thiếu niên đi cùng. Trong lúc cô gái bò lê không gượng dậy nổi và tiếp tục van xin, nhóm này còn lôi quật cô gái xuống mương, sau đó lôi lên tiếp tục hành hung.

Nhóm thiếu niên này còn “cử” 2 bạn nam quay lại clip đánh đập, hành hạ cô gái. Có dư luận cho rằng, nạn nhân trong clip nghi đang mang thai nên càng bị hành hạ dã man hơn. Khi thấy cô gái ôm mặt vì quá đau đớn, nhóm này mới ngưng đánh nhưng vẫn chửi bới.

Clip hành hung ngay sau đó đã có gần 1.000 bình luận, trên 500 lượt chia sẻ kèm theo nhiều status bức xúc, phẫn nộ về hành vi của nhóm thiếu niên này. Chiều 24.3, sau khi xác định nơi xảy ra vụ hành hung tại bãi đất trống trên địa bàn khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, anh Đặng Văn Phúc- Đội trưởng Đội Cứu nạn Giao thông (CNGT) Tây Ninh trực tiếp đưa 5 thiếu niên tham gia đánh cô gái đến Công an phường Ninh Thạnh làm việc. Anh Phúc cho biết: “Nhóm nam nữ này cho biết có tham gia đánh cô gái như clip trên mạng xã hội đăng tải. Nguyên nhân vụ việc được các em thông tin là vì “ghen”, do nạn nhân có phát sinh tình cảm với bạn trai của một bạn trong nhóm nên đã hẹn ra bãi đất trống … chỉ để nói chuyện”.

Xử lý nghiêm

Trao đổi với Báo Tây Ninh sáng 25.3, Thượng tá Phan Văn Triều- Trưởng Công an thành phố Tây Ninh cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 16 giờ ngày 23.3 tại khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh. Clip được đăng tải trên trang Facebook “Dân Tây Ninh” đã gây dư luận bất bình trong cộng đồng.

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân là Nguyễn V.P.U (SN 2007, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, đã nghỉ học). Do ở cùng mẹ ruột và cha dượng, P.U thường xuyên bị cha dượng đối xử không tốt nên bỏ nhà đi làm thuê tại các quán cà phê, quán ăn trên địa bàn thành phố. Trong thời gian này, P.U quen với Lê Thị Tr.P (SN 2004, ngụ khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, đã nghỉ học). Do có cùng hoàn cảnh với P.U, cha mẹ li dị, Tr.P rủ P.U về nhà sống chung cùng mẹ ruột.

Tuy nhiên, trong thời gian sống chung tại nhà Tr.P, P.U có thói quen không gọn gàng (theo lời khai của Tr.P) nên cả hai mẹ con Tr.P cảm thấy không hài lòng.

Trong thời gian quen biết Tr.P, P.U còn chơi chung với nhóm bạn của Tr.P gồm 11 người, trong đó có 6 nữ và 5 nam (Lê Q.Th, sinh năm 2006, học sinh lớp 9 Trường Nguyễn Tri Phương, 4 em đã nghỉ học cùng ngụ địa phương, gồm Trần Đ.A - SN 2004, Phạm Minh Tr.V - SN 2005, Phạm T.P - SN 2004, Nguyễn T.V - SN 2007 và Lý T.A - SN 2003.

Bãi đất trống, nơi xảy ra vụ hành hung cô gái ở KP. Ninh Phúc, P.Ninh Thạnh

Theo lời khai của Nguyễn Ngọc T.V (SN 2006, ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, đã nghỉ học, cùng nhóm với P.U), vì cho rằng P.U có tình cảm với bạn trai của mình là Lý T.A nên đi tìm P.U để làm rõ chuyện.

Chiều 23.3, T.V đi cùng T.A đến nhà Tr.P gặp P.U, T.V nói rằng: “Con P bị đánh nên rủ U ra bênh vực cho Tr.P”. Nghe vậy, P.U cùng T.V và Lý T.A ra khu vực đất trống ở khu phố Ninh Phúc để “bênh vực bạn”. Tại đây, khi chưa nói chưa rằng, P.U đã bị 6 bạn gái đánh hội đồng (P.V, sinh năm 2006, học sinh lớp 8 Trường Nguyễn Thái Học; T.A, sinh năm 2007, học sinh lớp 7 Trường Nguyễn Tri Phương; A.A, sinh năm 2006, học sinh lớp 9 Trường Nguyễn Tri Phương), trong đó có Tr.P và T.V, trước sự cổ vũ của 5 bạn nam cùng nhóm. Người quay phim là Trần Đ.A và Lê Q.Th.

Hiện Công an Phường Ninh Thạnh đã làm việc với nhóm thiếu niên này và xử lý theo quy định.

Thượng tá Phan Văn Triều cho biết thêm, nạn nhân bị đánh trong clip không mang thai như thông tin trên mạng xã hội đặt nghi vấn.

Trước đó, chiều 24.3, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, công an tiến hành làm rõ sự việc và xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, sau khi điều tra, xác minh cụ thể vụ việc, tỉnh sẽ cung cấp thông tin đầy đủ với báo chí để rộng đường dư luận.

Tâm Giang