Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân về phát triển nông nghiệp
Thứ sáu: 19:10 ngày 30/11/2018

(BTNO) - Sáng 30.11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc và đối thoại với nông dân trên địa bàn tỉnh, nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nông dân về các kế hoạch, đề án, chủ trương, chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn trong tỉnh.

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo UB.MTTQVN tỉnh, HĐND tỉnh trong buổi đối thoại.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến chủ trì hội nghị.
 
Tham dự hội nghị còn có ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và hơn 45 đại biểu nông dân của các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tình hình phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh thời gian qua, trả lời những ý kiến trong hội nghị lần trước đó và kế hoạch phát triển ngành Nông nghiệp của tỉnh trong gian đoạn sắp tới.
Đại diện nông dân và các hợp tác xã phát biểu ý kiến tại hội nghị.
 
Buổi đối thoại đã ghi nhận khoảng 28 câu hỏi thuộc các nhóm vấn đề của 11 đại biểu đại diện của các hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân trên địa bàn tỉnh về những vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong phát triển nông nghiệp hiện nay, như: chính sách tín dụng, đất đai, thị trường nông sản, quản lý vật tư nông nghiệp, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, môi trường nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cùng với lãnh đạo các sở, ngành và đại diện Nhà máy Tanifood trực tiếp trả lời các ý kiến của bà con nông dân tại hội nghị; đồng thời tiếp thu những kiến nghị nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của nông dân trong thời gian sớm nhất.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn của nông dân tại buổi đối thoại. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan tiếp tục ghi nhận các ý kiến phản ánh của nông dân chưa kịp phát biểu tại hội nghị để có văn bản trả lời. 
 
Minh Dương
Tin liên quan