BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Khảo sát tình hình thiếu nước sinh hoạt tại xã Tân Hoà (Tân Châu)

Cập nhật ngày: 02/04/2010 - 06:04

Sáng ngày 2.4.2010, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Tân Châu đến xã Tân Hoà khảo sát về tình hình thiếu nước sinh hoạt ở xã này.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên khảo sát tình hình thiếu nước sinh hoạt tại ấp Con Trăn, xã Tân Hoà.

Lãnh đạo xã Tân Hoà và huyện Tân Châu báo cáo cho biết, xã Tân Hoà có 6 ấp, dân số trên 8.000 người, hiện có 4 ấp Tân Thuận, Cây Khế, Con Trăn và Cây Cầy đang rất khó khăn về nước sinh hoạt, trầm trọng nhất là ấp Cây Cầy và ấp Con Trăn. Hiện tại trên địa bàn xã có 6 trạm cấp nước sạch, gồm 3 trạm cấp nước tại chỗ và 3 trạm có tháp nước truyền dẫn đến nhà dân. Hai ấp Con Trăn và Cây Cầy có tất cả 410 hộ, trong đó có 155 hộ đang dùng nước ở trạm cấp nước Con Trăn, nhưng hiện nay trạm cấp nước này chỉ đủ cung cấp cho khoảng từ 15-20 hộ dân ở gần trạm cấp nước. Hiện nay người dân ở đây phải mua nước cách xa nhà từ 1-3km, hoặc mua nước do người chở tới nhà với giá 40.000đ/m3.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên đã đi khảo sát thực tế ở các hộ dân và đã làm việc với ban lãnh đạo Nhà máy xi măng Fico Tây Ninh. Theo đó, giải pháp trước mắt là nhờ nguồn nước sinh hoạt của nhà máy xi măng để cung cấp cho nhân dân 2 ấp Con Trăn và Cây Cầy. Còn giải pháp lâu dài thì các cấp chính quyền sẽ tiếp tục tìm cách xử lý căn cơ trong thời gian tới.

CHÍ THÀNH