BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Khen thưởng các cá nhân dũng cảm cứu người gặp nạn

Cập nhật ngày: 20/10/2023 - 09:22

BTN - Ngày 17.10, tại xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 cá nhân gồm ông Châu Thành Chí, Trần Minh Tuấn và Lê Văn Linh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 2 cá nhân là ông Võ Thành Công và bà Trương Thị Hồng Cúc.

Thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Hữu Ngân biểu dương hành động dũng cảm cứu người của 5 cá nhân trên và mong muốn hành động đẹp này sẽ được nhân rộng. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên để biểu dương, nêu gương và nhân rộng.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 5.10, ông Thái Thanh Điền điều khiển xe ô tô chở vợ và 2 con còn nhỏ đến khu vực ấp 2, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu thì gặp tai nạn, rơi xuống kênh Đông. Khi phát hiện sự việc, ông Võ Thành Công hô hoán, kêu gọi mọi người giúp đỡ, ném thùng nhựa xuống kênh.

Các ông Châu Thành Chí, Lê Văn Linh, Trần Minh Tuấn trực tiếp bơi xuống kênh, phá cửa xe ô tô để cứu người bị nạn. Ông Chí đã cứu được 1 cháu bé và bơi đưa vào bờ an toàn. Lúc này, bà Cúc đã điều khiển ghe của gia đình đến nơi xe ô tô gặp nạn, cùng các ông Linh, Tuấn đưa 3 người còn lại vào bờ an toàn.

Thái Thành