BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng và thị sát biên giới

Cập nhật ngày: 11/02/2011 - 11:12

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ thị sát một khu rừng biên giới

Ngày 11.2.2011, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống cháy rừng (PCCR) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo làm Trưởng ban đã có buổi “vi hành” đầu Xuân mới. Đoàn đã đến kiểm tra công tác PCCR tại các Ban quản lý Khu rừng phòng hộ hồ Dầu Tiếng, Khu rừng Văn hoá- Lịch sử Chàng Riệc và Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát. Đoàn đã đi thực tế kiểm tra công tác PCCR, xem các thiết bị phòng, chống cháy ở các chốt cảnh báo cháy. Nhân dịp năm mới, Ban Chỉ đạo Phòng chống cháy của tỉnh đã tặng quà cho Ban quản lý Khu rừng phòng hộ hồ Dầu Tiếng và Ban quản lý Khu rừng Lịch sử-Văn hoá Chàng Riệc.

Đại diện Ban quản lý các Khu rừng và Vườn quốc gia đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn về tình hình khô hạn và công bảo vệ, quản lý rừng trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Các đơn vị đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra vụ việc đáng tiếc nào. Hiện nay, do thời tiết nắng nóng, nguy cơ cháy rừng ở Tây Ninh đã lên đến cấp 5, cấp độ cảnh báo cao nhất. Tuy nhiên, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và chuẩn bị mọi cơ sở vật chất lẫn tinh thần nên trong thời gian qua tất cả địa bàn có rừng trong tỉnh vẫn giữ được độ an toàn. Không chủ quan với nguy cơ có thể xảy ra cháy bất cứ lúc nào, các Ban quản lý các khu rừng đều có kế hoạch, phương án cụ thể, khá chi tiết, phân công cán bộ trực 100% ở các chốt cảnh báo cháy và thường xuyên kiểm tra, tuần tra trên toàn bộ diện tích rừng. Tổ chức việc thu dọn, khoanh vùng và tiến hành “đốt chủ động” những chỗ dễ cháy, để ngăn việc có thể gây cháy. Về trang bị vật chất, chuẩn bị nguồn nước, nguồn huy động từ sức dân cơ bản đảm bảo cho việc phòng, ngừa, phát hiện kịp thời và dập tắt đám cháy ngay khi mới bùng phát, Ban quản lý Khu rừng Văn hoá- Lịch sử Chàng Riệc kiến nghị UBND tỉnh trang bị thêm cho các chốt cảnh báo cháy 10 bình xịt động cơ.

Nói chuyện với những người quản lý, bảo vệ rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các Ban quản lý phải hết sức cảnh giác, coi trọng công tác phòng và chống cháy; đồng thời làm thật tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân để mọi người cùng có trách nhiệm cao trong công tác PCCR; phát hiện sớm, kịp thời khi có cháy và tích cực trong việc dập tắt đám cháy khi phát hiện.

Làm việc tại Trạm Biên phòng Tân Phú trong khu vực Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát

Sau khi kiểm tra thực tế công tác phòng chống cháy ở các khu rừng, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã có cuộc thị sát theo tuyến đường vành đai biên giới từ Tống Lê Chân đến Lò Gò-Xa Mát, thăm Đồn Biên phòng 831 -Tân Phú và Đồn 833 -Tân Bình, đồng thời đến thị sát tại cột mốc số 1312, vị trí tỉnh Svây Riêng (CPC) đề nghị tỉnh Tây Ninh mở cửa khẩu thương mại cho nhân dân hai nước qua lại giao thương. Tại mỗi nơi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã ân cần thăm hỏi, và căn dặn cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng phải thường xuyên nâng cao cảnh giác, nắm bắt tình hình chính xác, làm tham mưu kịp thời cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác giữ vững an ninh biên giới, giữ vững chủ quyền quốc gia và giữ mối quan hệ hữu nghị với nhân dân nước bạn.

KHẮC  LUÂN