BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 khu vực biên giới 

Cập nhật ngày: 05/12/2020 - 07:40

BTN - Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng 4.12, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch khu vực biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai từ trái sang) kiểm tra tại khu vực nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, ở huyện Bến Cầu.

Ðoàn kiểm tra hoạt động tại khu vực nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Mộc Bài; các chốt cảnh giới biên phòng, các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn hai huyện Bến Cầu và Châu Thành.

Qua kiểm tra cho thấy, các lực lượng chức năng đã và đang làm tốt công tác phối hợp trong phòng, chống dịch bệnh trên khu vực biên giới- nhất là thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc động viên cán bộ, chiến sĩ cố gắng khắc phục khó khăn, làm tốt công tác phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường tuần tra kết hợp với việc vận động người dân khu vực biên giới tích cực hợp tác tố giác người nhập cảnh trái phép và có cơ chế thưởng nóng cho các cá nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Khi phát hiện trường hợp nghi vấn, kịp thời xử lý và báo ngay cho Ban Chỉ đạo.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Tây Ninh có 240km đường biên giới, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, do vậy, việc kiểm soát dịch bệnh trên toàn tuyến biên giới đang là vấn đề trọng tâm. Thời gian qua, tỉnh chỉ đạo các địa phương, ban, ngành hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ðặc biệt, tỉnh đã lắp đặt nhà tiền chế tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19, để các chiến sĩ có nơi nghỉ ngơi, bảo đảm sức khoẻ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ; tăng cường thực hiện các chính sách hỗ trợ, nhất là các trang thiết bị cần thiết để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch vừa không để xảy ra trường hợp lây nhiễm trong lực lượng.

Các lực lượng túc trực tại chốt phòng, chống dịch.

Ðược biết, toàn tỉnh hiện có 117 chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên khắp các tuyến đường mòn khu vực biên giới, với hàng trăm cán bộ chiến sĩ, dân quân tự vệ ngày đêm tuần tra để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

C.T