BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Làm việc tại tỉnh Svay Rieng (Campuchia)

Cập nhật ngày: 16/09/2011 - 12:05

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và Tỉnh trưởng Svay Rieng ký Bản ghi nhớ

Ngày 15.9.2011, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ dẫn đầu đoàn cán bộ các sở, ngành và Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh đến tỉnh Svay Rieng- Vương quốc Campuchia làm việc với chính quyền tỉnh này.

Tiếp và hội đàm với đoàn Tây Ninh, phía tỉnh Svay Rieng có ngài Chiêng Om - Tỉnh trưởng Svay Rieng; ngài Keo-Sa Mương - Phó tỉnh trưởng và các quan chức tỉnh Svay Rieng; Huyện trưởng các huyện Svay Theab, Romdoul, Romeas Haek và Thị trưởng thành phố Bavet.

Sau khi thông báo cho nhau tình hình sản xuất của nhân dân 2 tỉnh Tây Ninh và tỉnh Svay Rieng, hai bên đã bàn bạc cụ thể về tình hình Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh đầu tư để người dân phía Campuchia thuộc tỉnh Svay Rieng trồng mía đường bán cho Nhà máy đường Bourbon Tây Ninh. Trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, hai bên thống nhất quan điểm ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân tỉnh Svay Rieng trồng mía bán cho Nhà máy đường Bourbon Tây Ninh. Trong quá trình tổ chức thực hiện phải chấp hành nghiêm túc luật pháp 2 quốc gia và quy chế biên giới.

Căn cứ quyền hạn được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia cho phép, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ và Tỉnh trưởng Svay Riêng đã ký Bản ghi nhớ thống nhất chủ trương cho Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh ký hợp đồng hợp tác với công ty đối tác của Vương quốc Campuchia để đầu tư trồng mía trên phần đất thuộc huyện Svay Theab, Romdoul, Romeas Haek và Thị trưởng thành phố Bavet thuộc Vương quốc Campuchia. Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh và công ty đối tác của Vương quốc Campuchia phải thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành và các văn bản pháp lý có liên quan của 2 nước. Việc đầu tư trồng mía dọc tuyến biên giới phải giữ khoảng cách theo quy định của Ban Biên giới 2 nước và không ảnh hưởng đến việc phân giới cắm mốc biên giới. Chính quyền tỉnh Svay Rieng, chính quyền tỉnh Tây Ninh và chính quyền các huyện liên quan tạo điều kiện thuận lợi để việc hợp tác đạt hiệu quả cao.

KHẮC LUÂN