BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ thăm doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn

Cập nhật ngày: 09/10/2012 - 05:36

(BTNO)- Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.1945-13.10.2012), ngày 8.10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã dẫn đầu đoàn cán bộ các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Châu Thành đến thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng 3 doanh nghiệp tiêu biểu tại Cụm công nghiệp Hòa Hội, huyện Châu Thành, gồm Công ty CP xử lý phế liệu rắn Việt Nam, Công ty CP Lâm Sơn và Nhà máy chế biến khoai mì Hùng Duy.

Giám đốc Lý Ngọc Quyết giới thiệu với Chủ tịch UBND tỉnh về quy trình xử lý vỏ xe ôtô tại công ty

Doanh nhân Lý Ngọc Quyết, Giám đốc Công ty CP xử lý phế liệu rắn Việt Nam báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn cán bộ về kết quả hoạt động của nhà máy. Với công nghệ hiện đại, nhà máy đã đưa vào hoạt động 5 lò xử lý vỏ xe ôtô phế loại, qua hệ thống xử lý cho ra một số sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch cũng đã đến thăm Nhà máy sản xuất gạch xây dựng thuộc Công ty CP Lâm Sơn. Nhà máy có vốn đầu tư gần 9 tỷ đồng, công suất 20 triệu viên gạch/năm, hiện đang khẩn trương hoàn tất các công đoạn xây dựng để đưa vào hoạt động trong tháng 12.2012.

Nhà máy chế biến khoai mì Hùng Duy, công suất đạt hơn 200 tấn tinh bột khô/ngày, là nhà máy có quy mô và công suất lớn nhất tỉnh. Nhà máy đi vào hoạt động không chỉ giải quyết đầu ra cho củ mì tươi của nông dân trong vùng, mà còn thu hút hơn 30% củ mì tươi của nông dân hợp đồng trồng ở Campuchia. Từ đầu năm đến nay, nhà máy đã nộp ngân sách 21 tỷ đồng; ủng hộ xây dựng 13 căn nhà ĐĐK và đóng góp vào công tác từ thiện xã hội với trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đã chúc mừng các doanh nghiệp đã nỗ lực vươn lên trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn chung, sản xuất kinh doanh có hiệu quả và có đóng góp cho ngân sách tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp cố gắng hơn nữa trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chú trọng đến việc bảo vệ môi trường.

Khắc Luân