BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân 

Cập nhật ngày: 12/11/2019 - 07:52

BTNO - Ngày 11.11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng và các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh.

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri lần này, cử tri xã Thạnh Tân kiến nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết một số vấn đề: sớm khắc phục các bóng đèn chiếu sáng bị hỏng, đoạn từ ngã ba Mỹ Hương đến cổng chào huyện Tân Châu; phía trước cổng nhà máy trộn bê tông ở ấp Thạnh Đông vương vãi nhiều đất cát, khi có xe chạy ngang bụi bay mù mịt dễ gây tai nạn giao thông; khu vực nhà máy nước đá ở ấp Thạnh Trung đọng nước quanh năm, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết.

Cử tri phản ánh tuyến đường số 10 - 793 ấp Thạnh Hiệp (đường vào Trường Tiểu học La Văn Cầu) nhanh xuống cấp; cần xem lại chất lượng thi công các công trình giao thông; khắc phục việc tập kết xe rác tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tỉnh Tây Ninh (phường Ninh Sơn) gây mất mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ bức xúc việc chậm xử lý hộ dân xây dựng trái phép hồ chứa nước ở khu vực núi; xem xét bố trí lao công và bảo vệ cho trạm y tế xã; xem xét giải quyết chế độ cho cán bộ Công an xã đã nghỉ việc theo Nghị định 73/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Công an xã.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương và thành phố đã trả lời, giải đáp một số ý kiến, phản ánh của cử tri; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để đề nghị ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết.

Huy Hoàng

* Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- chuyên viên Sở Khoa học và công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với khoảng 100 cử tri xã Phước Đông, huyện Gò Dầu.

Đại biểu HĐND tỉnh Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Phước Đông kiến nghị: Đường giao thông ở ấp Suối Cao A hiện xuống cấp hư hỏng, kiến nghị các ngành chức năng khảo sát, nâng cấp sửa chữa, để người dân đi lại thuận tiện hơn; hiện có một số hộ dân bán đất nhưng không tách thửa được, ngành chức năng cần có hướng dẫn để người dân biết; đề nghị tăng mức xử phạt đối với tội danh trộm cắp tài sản, hiện nay mức phạt này còn nhẹ, chưa thích đáng.

Một số ý kiến của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chỗ và ghi nhận các kiến nghị khác đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân