BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân dũng cảm cứu người

Cập nhật ngày: 14/06/2015 - 05:00

Ông Phạm Minh Chiến – Trưởng phòng Nội vụ huyện Tân Châu trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Lung và ông Nhớ.

Được biết, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 28.5, trong khi đang đánh cá trên một đoạn sông thuộc địa bàn ấp Cây Khế, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, ông Nguyễn Văn Lung, 67 tuổi và ông Nguyễn Văn Nhớ, 56 tuổi (đều ngụ tổ 4, ấp Cây Khế, xã Tân Hòa) nghe tiếng người kêu cứu yếu ớt giữa dòng suối. Quay lại thấy nhiều người vùng vẫy giữa dòng nước, biết ngay là có người bị chìm ghe nên ông Lung và ông Nhớ liền quay ghe bơi lại chỗ có người bị nạn để ứng cứu.

Sau khi cứu được 4 người đưa lên bờ, hai ông mới biết vẫn còn 2 người nữa mất tích nên đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Tuy nhiên, sau khi được tìm thấy, anh Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1998) ngụ ấp Cây Khế, xã Tân Hòa và anh Đặng Văn Chiến (sinh năm 1973) ngụ ở xã Tân Hưng (Tân Châu) đã tử vong.

Theo nguồn tin, chiếc ghe lúc đó chở theo 6 người đang trên đường đi bẫy chim, trong đó có ông Nguyễn Trung Tấn (sinh năm 1969) và con trai là anh Nguyễn Anh Tuấn (ngụ ấp Cây Khế xã Tân Hòa), khi đã gần sang đến bờ thì không may ghe bị chìm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Minh Chiến – Trưởng phòng Nội vụ huyện Tân Châu đã trao bằng khen kèm theo tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các ông Nguyễn Văn Lung và Nguyễn Văn Nhớ.

Khi được khen thưởng, ông Lung đã trao số tiền 1.150.000 đồng giúp đỡ gia đình nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn, bởi theo ông: “Tôi chỉ làm phước thôi, ai gặp trường hợp này cũng làm như tôi vì đó là bổn phận của con người”.

Công Điều