BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho BVĐK Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 12/05/2020 - 14:43

BTNO - Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh vừa đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích triển khai ứng dụng kỹ thuật chuyên môn sâu trong điều trị bệnh lý tim mạch.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích triển khai ứng dụng kỹ thuật trong điều trị bệnh lý tim mạch.

Ngày 6.3.2020 bệnh viện tiếp nhận 1 bệnh nhân nữ trong tình trạng suy nút xoang, tăng huyết áp, thiếu máu cục bộ cơ tim. Bệnh nhân thường xuyên mệt, chóng mặt, nhịp tim lúc chậm nhất là 34 lần/ l phút. Trước tình hình trên, BVĐK tỉnh đã huy động lực lượng y bác sĩ được đào tạo từ Đề án Bệnh viện vệ tinh và chỉ định đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân.

Kíp trực ngày hôm đó gồm các bác sĩ Nguyễn Viết Dũng, Trịnh Thanh Sơn, Lâm Duy Tân và 2 điều dưỡng Nguyễn Quốc Dương, Lèng Ngọc Trang đã đặt máy tạo nhịp tim thành công. Sau đó, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Đến trao bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích nói trên, BS.Đỗ Hồng Sơn-Phó Giám đốc Sở Y tế đã biểu dương thành tích của tập thể Khoa Nội C và Khoa Hồi sức cấp cứu cùng cá nhân BS.CKI Nguyễn Viết Dũng- Phó trưởng Khoa Nội C, trưởng kíp trực.

BS. Sơn cho biết, đây là bệnh nhân đầu tiên ở Tây Ninh được áp dụng kỹ thuật này, với sự cố gắng học hỏi từ Đề án Bệnh viện vệ tinh, nhờ sự phối hợp chặt chẽ rất nhanh và nhịp nhàng của ê kíp trực đã cứu sống được người bệnh rất nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế mong rằng không chỉ BVĐK tỉnh mà các cơ sở y tế trên địa bàn Tây Ninh tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn tỉnh nhà.

Đình Tiến