BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc tết đồng bào Khmer

Cập nhật ngày: 16/10/2012 - 05:40

(BTNO)- Nhân dịp tết cổ truyền Sen Dolta của bà con dân tộc Khmer, ngày 15.10.2012, đoàn đại biểu do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban, ngành tỉnh và Thị xã đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các vị chức sắc, sư sãi của chùa Bô Tum Ki Ri Răng Sây thuộc ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, Thị xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà cho đại diện nhà chùa.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thủy chúc mừng bà con dân tộc Khmer trên địa bàn đón tết cổ truyền ấm cúng, trang trọng. Chủ tịch trân trọng gửi đến các sư sãi và bà con dân tộc Khmer ở ấp Thạnh Đông lời chúc sức khỏe, chúc ngày tết của dân tộc diễn ra trọn vẹn và tràn ngập niềm vui.

Thay mặt cho người dân Khmer nơi đây, già làng Cao Văn Khuôn đã bày tỏ lòng biết ơn của bà con đối với sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đến cuộc sống bà con Khmer; đại diện cho đồng bào dân tộc Khmer trong ấp, già làng Cao Văn Khuôn hứa quyết tâm thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chung sức một lòng xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

* Cùng ngày, đoàn do ông Nguyễn Minh Tân- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết đồng bào Khmer tại Chùa Phụm Ma (ấp Thành Tân, xã Thành Long, Châu Thành).

Ông Nguyễn Minh Tân tặng quà cho đại diện đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Phụm Ma (Châu Thành)

Ấp Thành Tân, xã Thành Long hiện có 99 hộ đồng bào Khmer sinh sống với hơn 140 nhân khẩu. Từ nhiều năm nay, được sự quan tâm của các cấp Đảng và chính quyền, đời sống đồng bào dân tộc ngày càng được cải thiện tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần. Đáp lại tình cảm của Đảng và Nhà nước cho đồng bào Khmer, người dân tộc ở địa phương tham gia tích cực trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới, chăm lo phát triển kinh tế, sống chan hòa với cộng đồng, cùng lao động và đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Minh Tân đã gửi đến bà con dân tộc ấp Thành Tân lời chúc tết ấm no, hạnh phúc và mong muốn bà con dân tộc sẽ tiếp tục phát huy tình đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động ở khu dân cư, ra sức phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình và cộng đồng ngày càng tốt hơn.

Thùy Dương - Ngô Tuyết