BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc với doanh nghiệp huyện Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 07/04/2013 - 05:50

(BTNO)- Ngày 6.4, Đoàn công tác của UBND tỉnh, do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy dẫn đầu, cùng ông Tạ Quang Phúc- Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II, đã đến thăm và làm việc với hai doanh nghiệp ở huyện Trảng Bàng, gồm Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm miền Đông (ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận) và Công ty CP Giống-Thực phẩm sữa trang trại M.D (ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu tại buổi làm việc với Công ty CP Giống- Thực phẩm sữa trang trại M.D

Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc hai công ty trên đã báo cáo với đoàn khái quát tình hình sản xuất, những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới. Ông Trần Châu Quang Vũ- Phó giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm miền Đông cho biết, ngành nghề của công ty là nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu. Công ty được thành lập từ tháng 12.2009, đến 6.2010 chính thức đi vào hoạt động. Do mới thành lập, lại thiếu nguồn nguyên liệu, nên trong năm 2010 và 2011, nhà máy của công ty chỉ hoạt động được 6 tháng trong năm. Sang năm 2012, nhờ mở rộng được diện tích nuôi, nguồn nguyên liệu tăng lên, nhà máy sản xuất được 9 tháng trong năm. Dự kiến trong năm 2013, nhà máy sẽ đủ nguyên liệu sản xuất cả năm.

Tuy nhiên, hiện công ty vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, do nguồn vốn công ty hạn chế, thủ tục mở rộng vùng nguyên liệu, thiếu hụt lao động…

Chủ tịch UBND tỉnh (giữa) thăm nhà máy chế biến cá của Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm miền Đông

Bà Dương Thị Thanh Hà- Chủ Hội đồng Quản trị kiêm TGĐ Công ty CP Giống-Thực phẩm sữa trang trại M.D, cho biết, công ty được thành lập từ tháng 6.2012, trên phần đất thuộc Trung tâm giống của tỉnh trước đây. Dự án của công ty có các hạng mục là đầu tư chăn  nuôi bò giống sữa và bò giống thịt; chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi; trồng cỏ và xây dựng nhà máy sữa. Dự kiến nhà máy sữa sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2013. Theo bà Hà, hiện đang vào mùa nắng nóng, công ty gặp khó khăn trong chủ động nguồn nước tưới cho cánh đồng trồng cỏ, đề nghị các ngành chức năng có hướng tạo điều kiện giúp đỡ về nguồn nước tưới cho công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ biểu dương những thành quả mà hai công ty đạt được; đồng thời yêu cầu môt số phần việc cần thiết để các sở, ngành chức năng tỉnh, cũng như các công ty phải thực hiện trong thời gian tới, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh ở địa phương.

D.H