BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Tiếp đại diện không thường trú của Toà thánh Vatican

Cập nhật ngày: 19/11/2012 - 05:48

(BTN)- Sáng 18.11.2012, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã có buổi tiếp Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện (không thường trú) Toà thánh Vatican tại Việt Nam. Cùng đi với Tổng Giám mục có các vị giám mục Giáo phận Phú Cường và linh mục các xứ đạo trong tỉnh Tây Ninh.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, tiếp Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli.

Tại buổi tiếp, qua trao đổi với Tổng Giám mục Leopoldo Girelli về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2012, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Tây Ninh có đến 26 dân tộc anh em, người Kinh chiếm 78%, trên địa bàn tỉnh có 5 tôn giáo chính, trong đó Thiên Chúa giáo có hơn 35.000 giáo dân. Trong cuộc sống xã hội, đồng bào lương, giáo luôn đoàn kết gắn bó, chính quyền tỉnh luôn tạo điều kiện và hỗ trợ cho tín đồ các tôn giáo sống tốt đời, đẹp đạo. Năm qua, đã hỗ trợ tu sửa, xây mới hai nhà thờ tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu và xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành. Mặc dù kinh tế xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng việc thực hiện chính sách an sinh xã hội vẫn được duy trì, đẩy mạnh chăm lo cho đồng bào không phân biệt có hay không có tín ngưỡng tôn giáo, nhờ sự quan tâm đó mà cuộc sống của bà con giáo dân luôn ổn định và an tâm lao động. Chủ tịch UBND tỉnh cám ơn sự cộng tác giữa giáo xứ và chính quyền trong thời gian qua, và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực đó trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu những điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh và mong có dịp được đón tiếp Tổng Giám mục và các vị chức sắc tôn giáo đến tham quan.

Tổng Giám mục Leopoldo Girelli cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, dù là ngày chủ nhật. Lần đầu tiên đến Tây Ninh, Tổng Giám mục nhận thấy những dấu hiệu cho sự phát triển trong tương lai. Tây Ninh có nhiều dân tộc, tôn giáo khác nhau, nhưng luôn có sự liên kết giữa các dân tộc và tôn giáo với nhau. Tây Ninh thừa hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những địa danh lịch sử, nên hằng năm thu hút nhiều khách du lịch đến thăm. Sự nỗ lực của chính quyền đã giúp cho người dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống, bà con giáo dân sẵn sàng cùng chính quyền vượt qua khó khăn để phát triển tỉnh nhà.

Tổng Giám mục Leopoldo Girelli cũng bày tỏ mong muốn sự liên kết giữa chính quyền và tôn giáo ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Sau buổi thăm lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Tổng Giám mục cùng đoàn đến tham quan Toà thánh Cao Đài trước khi trở về thành phố Hồ Chí Minh.

DUY ĐỨC