BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Ấn Ðộ đến chào xã giao 

Cập nhật ngày: 01/03/2018 - 23:31

BTN - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã nhắc lại những kỷ niệm đẹp của Ấn Độ dành cho tỉnh Tây Ninh trong chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Ấn Độ trong thời gian qua; và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu này.

Tổng lãnh sự Ấn Độ tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhân dịp đến thăm tỉnh Tây Ninh.

Sáng 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp ông K. Srikar Reddy- Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, Tổng lãnh sự Ấn Độ đã điểm lại một số nét chính trong mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, và nhấn mạnh mối quan hệ lâu đời giữa hai nước đã có nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng.

Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ, và cũng là một người bạn đáng tin cậy của Ấn Độ trong những vấn đề về khu vực và quốc tế. Hiện nay, hai nước Việt Nam - Ấn Độ đã nâng tầm mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Tổng lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy cho biết thêm, năm 2017 vừa qua là một năm rất quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam, bởi đây là năm cả hai nước đều tổ chức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và 25 năm quan hệ giữa Ấn Độ và các nước ASEAN.

Hiện Ấn Độ là một trong 10 quốc gia đầu tư lớn vào Việt Nam, tuy nhiên, doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại tỉnh Tây Ninh còn quá ít, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên. Tổng lãnh sự Ấn Độ hy vọng thời gian tới, việc đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Tây Ninh sẽ mạnh mẽ hơn để cùng nhau phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và Tổng lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm .

Đáp từ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã nhắc lại những kỷ niệm đẹp của Ấn Độ dành cho tỉnh Tây Ninh trong chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Ấn Độ trong thời gian qua; và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu này. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh luôn quan tâm đến các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, thương mại du lịch, năng lượng tái tạo, dệt may, y tế, giáo dục… Chủ tịch mong muốn sự giúp đỡ của chính phủ Ấn Độ, thông qua Tổng lãnh sự trong việc kêu gọi các nhà doanh nghiệp nước mình đến đầu tư tại Tây Ninh nhiều hơn.

Dịp này, Tổng lãnh sự Ấn Độ dành thời gian đi tham quan Công ty TNHH sản xuất cao su Liên Anh và Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời.

Đức An