BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM 

Cập nhật ngày: 13/10/2018 - 20:05

BTNO - Chiều 12.10, tại phòng Lễ tân UBND tỉnh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đón tiếp ông Ngô Tuấn (Wu Jun)- Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đến thăm và chào xã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM, ông Ngô Tuấn.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân giới thiệu sơ lược về vị trí địa lý, tình hình kinh tế- xã hội tỉnh Tây Ninh và cho biết, những doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư sản xuất, kinh doanh ở Tây Ninh luôn được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển.

“Tây Ninh coi sự thành công của các doanh nghiệp là thành công của địa phương nên luôn quan tâm và đảm bảo điều kiện hoạt động tốt nhất, bất kể đó là nhà đầu tư nào”- ông Tân nói.

Chủ tịch UBND tỉnh còn cho biết, sắp tới Tây Ninh dự kiến xây dựng đường cao tốc và mong rằng, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM có dịp sẽ giới thiệu nhà đầu tư để Tây Ninh tham khảo, tìm hiểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp ông Ngô Tuấn- Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM cho biết, trước khi đến gặp lãnh đạo tỉnh, ông và đoàn công tác đã được hướng dẫn tham quan Khu công nghiệp Thành Thành Công (huyện Trảng Bàng) và gặp gỡ, trao đổi với những doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư tại đây.

Theo ông Ngô Tuấn, cơ sở hạ tầng ở Khu công nghiệp Thành Thành Công được xây dựng rất tốt; các doanh nghiệp Trung Quốc được tạo điều kiện phát triển thuận lợi…

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm với đoàn Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM.

Về việc giới thiệu nhà thầu xây dựng đường cao tốc, ông Ngô Tuấn cho biết, Trung Quốc rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và Chính phủ Trung Quốc luôn sẵn lòng hỗ trợ Tây Ninh. Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đề nghị Tây Ninh và các địa phương của Trung Quốc cùng xây dựng cơ chế hợp tác, giao lưu để hợp tác kinh tế đi vào chiều sâu hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cám ơn Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đến thăm, chào xã giao và trao đổi những vấn đề cùng quan tâm, thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các bên.

Đại Dương