BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường 1, thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/06/2022 - 18:19

BTNO - Chiều 2.6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ và ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cùng các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri phường 1, thành phố Tây Ninh.

Cử tri Phường 1 phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri khu phố 1, phường 1 phản ánh tình trạng xả rác thải tại khu đất trống (Công ty Cơ khí cũ). Cử tri đề nghị sớm nâng cấp hẻm 27 đường 30.4 nối hẻm 31 đường 30.4 ở khu phố 1 và nâng cấp hẻm 13, hẻm 15 ở khu phố 3.

Các tuyến hẻm này nhiều năm qua xuống cấp người dân đi lại rất khó khăn; cử tri phản ánh một số bất cập trong việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, không có thuốc, việc thông tuyến, chuyển viện khó khăn. Cử tri kiến nghị cần xoá bỏ các quy hoạch treo để không làm ảnh hưởng đến đời sống, quyền lợi của người dân; tại các ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, nếu được rẽ phải khi đèn đỏ thì nên kẻ vạch để có khoảng trống cho phương tiện rẽ phải, vì hiện nay phương tiện dừng chờ đèn đỏ hết cả mặt đường, phươn tiện rẽ phải không qua được.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Ngoài ra, cử tri phường 1 phản ảnh một số bất cập trong quá trình làm căn cước công dân, việc đăng ký nhận căn cước công dân qua bưu điện đã thu tiền, nhưng người dân phải lên phường nhận.

Qua các ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND Thành phố và phường 1 trả lời, giải đáp cụ thể từng vấn đề cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, được cử tri đồng thuận cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết về mặt quản lý Nhà nước quy hoạch là quan trọng nhất vì nó là cơ sở định hướng phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư. Tuy nhiên bất cập hiện nay là một số quy hoạch chưa thể hiện được tầm nhìn, tính khả thi cao, nên khi triển khai phải điều chỉnh bổ sung; mặt khác quy hoạch ban hành chưa tương thích, đồng bộ với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đặc biệt chưa tương thích với nguồn lực kinh phí để triển khai quy hoạch đó, chính vì vậy dẫn đến tình trạng quy hoạch treo.

Trên cơ sở nhận diện các hạn chế, vướng mắc của công tác quy hoạch, hiện nay tỉnh đang rà soát lại các quy hoạch, nhất là ở thành phố Tây Ninh, điều chỉnh lại các quy hoạch chung ở thành phố. Trong đó, tập trung điều chỉnh và kiên quyết loại bỏ những quy hoạch qua nhiều giai đoạn, nhiều nhiệm kỳ không khả thi, các quy hoạch không nguồn lực để thực hiện thì sẽ xóa bỏ không để tác động, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Nhật Quang