BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh trước kỳ họp 

Cập nhật ngày: 26/10/2021 - 10:08

BTNO - Ngày 25.10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao đổi với cử tri trước buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Tân phản ánh nhiều vấn đề bất cập liên quan đến việc cấp căn cước công dân gắn chip điện tử trong thời gian vừa qua. Người dân đã nộp phí cho bưu điện nhưng không được giao căn cước tại nhà như thỏa thuận, trái lại, người dân còn phải tốn thời gian đến văn phòng ấp để nhận. Cử tri cũng phản ánh còn tình trạng căn cước công dân bị sai thông tin, bị hư hỏng nhưng người dân không nhận được phản hồi...

Trong trường hợp này nếu buộc phải làm thủ tục để được cấp lại căn cước công dân thì nên tạo điều kiện cho người dân làm tại nơi cư trú đỡ mất thời gian di chuyển.

Cử tri ấp Thạnh Trung phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến tình hình xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn xã, một số vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trạng trộm chó gây mất an ninh trật tự ở khu dân cư; việc lắp đèn đường trong khu dân cư, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận những phản ánh của cử tri, yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến của cử tri, xác minh thông tin để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã nắm chắc tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn, nhất là trong lúc dịch bệnh còn phức tạp để có biện pháp xử lý. Để làm tốt công tác phòng chống tội phạm, cần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân, cùng với đó là duy trì thực hiện các mô hình thắp sáng đường quê, lắp camera giám sát.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn cử tri cùng địa phương thực hiện tốt “mục tiêu kép” trong những tháng cuối năm.

Hiện nay, cả tỉnh đang chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng cử tri hết sức cảnh giác, nghiêm túc thực hiện 5K, đi tiêm vaccine phòng Covid-19 sớm và đủ mũi để bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng, cùng chính quyền thực hiện mục tiêu kép, vừa khôi phục phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

C.T