BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ninh Thạnh (Thị xã)

Cập nhật ngày: 05/07/2011 - 10:07

(BTNO)- Vừa qua, tổ đại biểu số 14 HĐND tỉnh và tổ đại biểu số 7 HĐND thị xã Tây Ninh do bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Ninh Thạnh, thị xã.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch UBND tỉnh trả lời thắc mắc của cử tri xã Ninh Thạnh

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và Thị xã báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh và HĐND Thị xã nhiệm kỳ 2011-2016 và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh, HĐND thị xã Tây Ninh, cử tri xã Ninh Thạnh đã phát biểu ý kiến tập trung vào các nội dung: Một số tuyến đường giao thông nông thôn mới sửa chữa, nâng cấp đã hư hỏng do chất lượng kém; tuyến đường Điện Biên Phủ xuống cấp, hư hỏng, cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chỉ được nghe sự “ghi nhận” và “hứa” nhưng không thấy sửa chữa, nâng cấp. Nhà hàng T.T tại ấp Ninh Phước thường xuyên xả nước thải ra đường, vừa gây ô nhiễm vừa làm hư hỏng đường, cử tri đã phản ánh nhiều lần, đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm minh. Cần lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu tại ngã tư cửa Hoà Viện để bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Chế độ đãi ngộ cho lực lượng dân quân thường trực chưa được quan tâm giải quyết theo đúng tinh thần Luật Dân quân quy định. Có ý kiến phản ánh: một số đại biểu HĐND nhiệm kỳ trước chưa tận tình chỉ dẫn cho người dân, nhiều việc hứa nhưng không thực hiện; đề nghị trong nhiệm kỳ này các đại biểu HĐND cần rút kinh nghiệm.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thị xã, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình về việc dự án nâng cấp đường Điện Biên Phủ tạm thời phải dừng đầu tư theo tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Tỉnh sẽ quan tâm đầu tư nâng cấp vào thời gian sớm nhất khi có điều kiện; các phần việc khác cử tri nêu nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới sẽ được các ngành chức năng tỉnh và thị xã quan tâm giải quyết kịp thời.

N.K.L

 

(BTNO)- Tại huyện Tân Châu ngày 4.7, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 13 gồm các ông: Quyền Anh Dũng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh, Lê Quang Tuấn – PGĐ Đài PTTH Tây Ninh, Phan Văn Hùng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su 1.5 Tây Ninh và tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với hơn 100 cử tri 2 xã Tân Thành và Suối Dây.

Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tân Châu tiếp xúc cử tri địa phương

Tại hai điểm tiếp xúc nhiều cử tri phát biểu ý kiến về các vấn đề: công tác cải cách hành chính cần làm tốt hơn để giảm bớt phiền hà cho người dân; sớm cấp giấy chứng nhận QSD đất cho một số hộ dân ở khu tái định cư ấp Đồng Kèn II và một số hộ dân ở ấp Tân Đông; 90 hộ dân tổ 9, 10 ấp Tân Đông đề nghị ngành Điện sớm đưa đường điện quốc gia vào phục vụ sinh hoạt cho nhân dân nơi đây; tình trạng ngập cục bộ ở đường 795 đoạn cầu Tha La thường xuyên xảy ra mỗi khi có mưa lớn gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá; một số đoàn đường liên xã đang xuống cấp đề nghị sớm được nâng cấp để người dân đi lại được thuận tiện….

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ngành, các cấp có liên quan sớm xem xét giải quyết.

Ngọc Mến