BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Tỉnh đang rất nỗ lực, hỗ trợ, tháo gỡ việc thiếu thuốc bảo hiểm y tế 

Cập nhật ngày: 04/11/2022 - 14:21

BTNO - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh, thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Minh.

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri xã Bình Minh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ấp Giồng Tre kiến nghị nâng cấp cống qua đường ngay ngã ba cầu sắt trên địa bàn ấp Giồng Tre bảo đảm thoát nước khi mùa mưa đến. Cử tri còn phản ánh Công ty TNHH Long Sơn Tây Ninh chuyên chế biến hạt điều xuất khẩu (tổ 5 ấp Giồng Tre) hoạt động gây ô nhiễm môi trường nhất là về buổi chiều, kiến nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Cử tri ấp Bình Trung hoan nghênh tỉnh, thành phố đã nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn xã tạo sự thông thoáng, thuận lợi cho người dân đi lại. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn giao thông, cử tri đề nghị lắp đặt hệ thống đèn hoặc gờ giảm tốc đoạn quốc lộ 22B đi ngang qua hẻm 26, 27 ấp Bình Trung. Cử tri tiếp tục phản ánh việc không được cấp thuốc bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám bệnh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị lãnh đạo UBND Thành phố tiếp thu, sớm triển khai xử lý các kiến nghị đã được nêu và công khai cho cử tri biết.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Về vấn đề thiếu thuốc BHYT, Chủ tịch UBND tỉnh nhìn nhận trách nhiệm của cơ quan nhà nước khi để xảy ra việc này. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh có những nguyên nhân khách quan và chủ quan trong việc thiếu thuốc BHYT như hiện nay.

Với cơ quan nhà nước khi mua sắm thuốc do sử dụng ngân sách phải thông qua đấu thấu với thủ tục rườm rà, mất nhiều thời gian. Trong khi đó, mỗi gói thầu có hàng trăm loại thuốc khác nhau, như vừa qua UBND tỉnh đã duyệt chủ trương để ngành Y tế đấu thầu gần 900 loại thuốc với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Ở khía cạnh khác, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dẫn đến hạn chế số lượng các nhà phân phối thuốc đủ điều kiện tham gia đấu thầu; phần lớn thuốc phải nhập ngoại, giá lại tăng cao sau đại dịch, trong khi ngân sách chưa đáp ứng nhu cầu.

Các tiêu cực trong công tác đấu thầu thuốc thời gian qua khiến các cơ quan thực hiện công tác đấu thầu phải hết sức thận trọng. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đã có ý kiến đề xuất Trung ương có cơ chế đặc thù dành riêng cho đấu thầu thuốc chữa bệnh. Trước những khó khăn đó, Trung ương gỡ từng bước, tỉnh cũng đang gỡ từng bước, hy vọng với nỗ lực chung việc khan hiếm thuốc sẽ dần giảm đi.

Chia sẻ với những nỗi niềm của cử tri, người đứng đầu chính quyền tỉnh nhấn mạnh, với trách nhiệm của mình, tỉnh đang rất nỗ lực, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho ngành Y tế để có thuốc chữa bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trong thời gian tới.

Cử tri ấp Giồng Tre nêu ý kiến.

Lãnh đạo UBND tỉnh còn thông tin nhanh về những kết quả nổi bật kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng và tháng 10 năm 2022. Dù chịu tác động của đại dịch, nhưng việc khôi phục kinh tế - xã hội của tỉnh khá toàn diện.

Đặc biệt là du lịch tăng cả về số lượng lẫn doanh thu, đến nay, tỉnh đã đón 4,2 triệu lượt du khách. Lần đầu tiên, đến hết tháng 10, Tây Ninh đã hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2022, những tháng còn lại được tỉnh cố gắng vượt thu để tạo kinh phí đầu tư phát triển.

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2022, tỉnh đang tăng tốc thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn cử tri luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của tỉnh, hăng hái tham gia các phong trào thi đua và mong muốn cử tri tiếp tục chung sức, đồng lòng để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

C.T


Liên kết hữu ích