BAOTAYNINH.VN trên Google News

XUNG QUANH BÀI BÁO “THÀNH PHỐ TÂY NINH: CÓ HAY KHÔNG ĐƯỜNG DÂY CHẠY GIẤY PHÉP XÂY DỰNG NHÀ Ở RIÊNG LẺ?”:

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố Tây Ninh báo cáo vụ việc 

Cập nhật ngày: 27/10/2022 - 09:41

BTNO - Ngày 25.10, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3598/UBND –NC gửi Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh về việc báo cáo xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Theo đó, Báo Tây Ninh có bài viết ngày 10.10 và ngày 15.10.2022 với nội dung “Có hay không đường dây chạy giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ?” và “Cần làm rõ vai trò của người phụ nữ tên D” phản ánh về tiêu cực trong công tác cấp giấp phép xây dựng trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin, phản ánh, kiến nghị nêu trên và báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) chậm nhất là ngày 28.10.2022. Đồng thời giao Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh giải quyết vụ việc, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý dứt điểm theo quy định pháp luật.

Thiên Tâm

Tin liên quan
  • Thành phố Tây Ninh: Có hay không đường dây chạy giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ? 

    Thành phố Tây Ninh: Có hay không đường dây chạy giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ?

    Theo quy định tại điểm b khoản 7 Điều 79 Luật Xây dựng năm 2014 và được sửa đổi bổ sung bởi khoản 30 Điều 1 Luật Xây dựng sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020, cũng như Quyết định số 10/2021/QĐ-UBND ngày 19.5.2021 của UBND tỉnh; thì tại khu vực đô thị, hộ gia đình được tự thiết kế nhà ở riêng lẻ có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 250m2 hoặc dưới 3 tầng hoặc có chiều cao dưới 12m, phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng thiết kế, tác động của công trình xây dựng đến môi trường và an toàn của các công trình lân cận. Cần lưu ý là, công trình nhà ở riêng lẻ tại khu vực đô thị trong tỉnh không thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.

  • Những gì bạn đọc phản ánh đều có cơ sở 

    Những gì bạn đọc phản ánh đều có cơ sở

    Song song với việc chuyển nội dung bạn đọc phản ánh đến UBND Thành phố, phóng viên Báo Tây Ninh tìm hiểu các công trình xây dựng sai giấy phép mà bạn đọc cho rằng được bà D “bảo kê”. Qua nắm thông tin nhận thấy, phản ánh này có cơ sở.