BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN: Thăm và làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 15/09/2017 - 18:28

BTNO - Chiều 14.9, ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) cùng đoàn công tác đã đến và làm việc với UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh để nắm tình hình hoạt động của tổ chức trong 9 tháng đầu năm 2017.

Ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng Ban Thường trực Mặt trận tiếp đoàn.

Ông Trần Thanh Mẫn- Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN phát biểu tại buổi làm việc.

9 tháng đầu năm 2017, các cấp Mặt trận trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, công tác dân tộc, tôn giáo. Về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận tỉnh đã triển khai xây dựng 3 mô hình: “Hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020”, đến nay đã hỗ trợ được cho 692 hộ với tổng số tiền trên 17,3 tỷ đồng; mô hình “Phát huy vai trò của Ban cai quản họ đạo Cao đài Tòa Thánh Tây Ninh trong vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”, đến nay đã có 75/75 Ban cai quản họ đạo đăng ký thực hiện; mô hình “Phát huy các nguồn lực chăm lo cho người nghèo thông qua chương trình Ngôi nhà Đại đoàn kết”, với nguồn kinh phí vận động từ Công ty TNHH – MTV Xổ số kiến thiết Tây Ninh, đã xây và bàn giao được 5 căn với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Đến tháng 9.2017, quỹ “Vì người nghèo” vận động được trên 19 tỷ đồng (đạt 172% chỉ tiêu); Mặt trận các cấp đã xây tặng 767 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết quả đạt được của hệ thống Mặt trận các cấp tỉnh Tây Ninh, trong đó đã triển khai đầy đủ các chương trình của trung ương; làm tốt công tác tuyên truyền, công tác dân tộc tôn giáo với nhiều mô hình, cách làm mới; phối hợp tốt với các tổ chức thành viên trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đề nghị UB.MTTQVN Tây Ninh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn hệ thống Mặt trận.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tôn giáo, dân tộc, mở rộng và nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân. Đặc biệt, cán bộ Mặt trận phải gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để làm cơ sở cho việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư vào ngày 18.11.

N.D