Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chú trọng phát triển đảng viên mới ở Đại đội Bộ binh 40 huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 30/08/2024 - 14:10

BTNO - Những năm qua, Chi bộ Đại đội Bộ binh 40 trực thuộc Đảng bộ Quân sự huyện Châu Thành luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên, nhất là đối tượng hạ sĩ quan, chiến sĩ. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung sĩ Hà Bảo Phút (bên trái) và binh nhất Nguyễn Trung Kiên (bên phải) nhận quyết định kết nạp Đảng.

Lựa chọn, tạo nguồn chặt chẽ

Trên cơ sở kế hoạch đã được xây dựng ngay từ đầu năm, Chi uỷ Chi bộ Đại đội 40 hướng dẫn cho tổ chức Đoàn thanh niên, các Trung đội xây dựng kế hoạch, lựa chọn, bồi dưỡng nguồn phát triển Đảng, nhất là việc phát triển đảng viên mới là hạ sĩ quan, chiến sĩ nhập ngũ; đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về Đảng, định hướng cho quần chúng động cơ phấn đấu đúng đắn khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trung uý Châu Thanh Hoài- Chính trị viên đại đội 40 cho biết, hằng năm, Chi uỷ, Chi bộ xây dựng kế hoạch phát triển Đảng sát với đặc điểm, tình hình thực tiễn của đơn vị, phân công, giao nhiệm vụ cho từng chi uỷ viên và đảng viên phụ trách.

Những năm qua, Chi uỷ, Chi bộ Đại đội 40 không ngừng tăng cường đội ngũ đảng viên trẻ năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Đại đội cũng hoàn thành tốt nội dung, chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới. Mỗi năm, đơn vị kết nạp từ 2 đến 3 đảng viên mới đúng thủ tục, nguyên tắc, đạt và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch.

Những đảng viên trẻ sau khi được kết nạp đều thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm nỗ lực cao trong thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng xung kích đi đầu trong công việc và các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cũng từ thực tế khi được giao nhiệm vụ, nhiều đảng viên trẻ trở thành tấm gương mẫu mực trong huấn luyện, rèn luyện. Trong phong trào cải tiến, sáng kiến, sáng chế làm mô hình học cụ phục vụ huấn luyện, nhiều đảng viên trẻ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết với nhiều ý tưởng hay.

Trung sĩ, Tiểu đội trưởng Hà Bảo Phút và binh nhất Nguyễn Trung Kiên là 2 quần chúng ưu tú vừa được kết nạp Đảng trong quá trình thực hiện nghĩa vụ tại đại đội. Trung sĩ Hà Bảo Phút chia sẻ: “Trở thành người đảng viên vừa là vinh dự, trách nhiệm của bản thân và gia đình, tôi hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập, tu dưỡng, rèn luyện để không ngừng nâng cao năng lực, trình độ của bản thân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”.

Còn binh nhất Nguyễn Trung Kiên tâm sự: “Là đảng viên trẻ, tôi luôn ý thức, trách nhiệm cao, có động cơ phấn đấu thường xuyên liên tục cùng đồng đội quyết tâm vượt các chỉ tiêu định mức trong kế hoạch huấn luyện, làm tốt công tác trong các đợt dân vận và huấn luyện dã ngoại”.

Trung sĩ Hà Bảo Phút và binh nhất Nguyễn Trung Kiên chụp ảnh lưu niệm với đảng viên trong Chi bộ.

Coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng

Theo Trung uý Châu Thanh Hoài- Chính trị viên đại đội, Chi uỷ, Chi bộ thường xuyên rà soát, lựa chọn các quần chúng có ý chí phấn đấu tốt; quan tâm đến những quần chúng nhập ngũ từ địa phương khó khăn về nguồn phát triển Đảng để tạo nguồn cho địa phương khi xuất ngũ. Khi chọn nguồn phát triển đảng viên, chi uỷ, chi bộ đều xem xét kỹ trên các phương diện, trong đó coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng; việc lựa chọn nguồn phát triển Đảng được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình và thủ tục, nguyên tắc.

Những đối tượng hạ sĩ quan, chiến sĩ được chọn đều là những quần chúng tiêu biểu về lập trường, tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tập thể tín nhiệm và được khen thưởng trong phong trào thi đua Quyết thắng hoặc các phong trào thi đua đột kích của đơn vị. Công tác xác minh lý lịch kết nạp Đảng cũng được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ.

Việc nắm vững nguyên tắc kết nạp người vào Đảng có ý nghĩa quan trọng, góp phần lựa chọn kết nạp những người thực sự ưu tú, phải coi trọng tiêu chuẩn, đặc biệt là tiêu chuẩn giác ngộ chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác, chống khuynh hướng coi nhẹ chất lượng, chạy theo số lượng đơn thuần.

Với việc quan tâm lãnh đạo, chăm lo xây dựng, phát triển Đảng ở Đại đội 40 Châu Thành đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, trách nhiệm. Với những thành tích đạt được, Chi bộ Đại đội 40 Châu Thành được Đảng bộ Quân sự huyện Châu Thành đánh giá và xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023).

Tố Tuấn - Hà Quang