BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh:

Chú trọng các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong Tháng thanh niên 

Cập nhật ngày: 31/03/2020 - 09:48

BTNO - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2020 của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Dự tại điểm cầu chính có anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn khối tình nguyện, xung kích, sáng tạo tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Tháng Thanh niên năm 2020 của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh diễn ra sôi nổi, an toàn, với nhiều công trình phần việc thiết thực.

Cụm 1 Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh trao tặng vật tư y tế cho Sở Y tế- Ảnh minh hoạ

Các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” được triển khai thực hiện rộng khắp, với các hoạt động cu thể như: tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, xử lý điểm nóng môi trường; trao tặng 4 công trình thắp sáng đường quê; trao tặng 10 bộ máy vi tính cho các khu phố và văn phòng ấp; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chung tay phòng chống dịch Covid-19, Đoàn khối và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã trao tặng trên 7.600 khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, găng tay y tế và tờ rơi tuyên truyền các loại. Nổi bật và nhận được sự đồng tình cao của người dân, đó chính là hoạt động tổ chức dọn dẹp vệ sinh và trang bị nước rửa tay tại hầu khắp các trụ ATM của các chi đoàn ngân hàng.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn khối đã phát động cuộc thi trắc nghiệm ”Tìm hiểu về dịch bệnh Covid-19”, cuộc thi thiết kế video “Một phút lạc quan, đánh tan Covid-19” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tổng giá trị mang lại về kinh tế trong Tháng Thanh niên năm 2020 của đoàn viên, thanh niên Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh là gần 300 triệu đồng.

Tại hội nghị, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh đã lồng ghép sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời” do ông Nguyễn Văn Ron – nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Tây Ninh trực tiếp triển khai.

Dịp này, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh đã khen thưởng cho 21 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Xuân Tình nguyện và trong Tháng Thanh niên năm 2020. Việc khen thưởng chỉ thực hiện tượng trưng, số còn lại sẽ được chuyển trực tiếp về các đơn vị.

Sau hội nghị Tổng kết, các cơ sở đoàn thuộc Cụm 1 - Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tây Ninh đã đến trao tặng Sở Y tế Tây Ninh 40 chai nước muối súc miệng, 50 chai dung dịch rửa tay, 800 khẩu trang; trao tặng 3,2 triệu đồng tiền mặt ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại UB MTTQ VN tỉnh.

Sơn Vương


  • Hộp phối quang odf 24fo đầy đủ phụ kiện