Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GTVT Tây Ninh:

Chú trọng nâng cao chất lượng sửa chữa, dặm vá đường 

Cập nhật ngày: 16/09/2018 - 15:22

BTNO - Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tây Ninh đã kịp thời tiến hành sửa chữa, dặm vá các điểm hư hỏng trên các tuyến đường do sở quản lý, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân tham gia lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Mặc dù vậy, người dân kiến nghị ngành chức năng cần quan tâm đến chất lượng của việc sửa chữa, dặm vá đường, bởi thời gian qua, có một số tuyến đường mới được dặm vá, sửa chữa nhưng lại tiếp tục hư hỏng, xuống cấp.

Sửa chữa các điểm hư hỏng trên đường 786.

Sở GTVT cho biết, để tăng cường quản lý chất lượng công tác bảo trì, thời gian qua ngành đã đề ra rất nhiều giải pháp để thực hiện, như tăng thời gian bảo hành công trình nhằm tăng trách nhiệm của nhà thầu thi công, qua đó chất lượng công trình cũng sẽ được nâng lên. Cụ thể, công tác sửa chữa, vá ổ gà có thời gian bảo hành là 18 tháng, so với trước đây là 6 tháng.

Song song đó, Sở cũng tăng cường công tác giám sát chất lượng thi công ngoài công trường. Đối với các dự án sửa chữa vừa, có giá trị trên 1 tỷ đồng, Sở GTVT uỷ thác cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tổ chức quản lý dự án và giám sát thi công.

Hiện Sở GTVT đang phối hợp với Công ty eKGIS xây dựng và áp dụng phần mềm Govone vào công tác tuần đường. Qua đó Sở sẽ giám sát được công tác tuần đường, phát hiện sớm các hư hỏng để đề ra giải pháp khắc phục kịp thời.

Để đơn vị thi công chủ động hơn trong việc bảo dưỡng các tuyến đường, dự kiến trong quý IV.2018, Sở GTVT sẽ vlựa chọn một số tuyến đường, đoạn đường để tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, với thời gian thực hiện đến hết năm 2019.

Nghĩa Nhân