BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ vựa rau rừng tốt bụng

Cập nhật ngày: 12/08/2020 - 09:54

BTNO - Từng vất vả mưu sinh nên chị Lê Thị Thanh Thuý, sinh năm 1978, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc (thị xã Trảng Bàng) luôn thấu hiểu, tích cực tham gia công tác xã hội, nhiệt tình hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chị Lê Thị Thanh Thuý trao vật chất ủng hộ chốt dân quân phòng, chống dịch Covid-19.

Ở khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc, chị Thuý không chỉ là một chủ vựa thu mua rau rừng có tiếng, mà còn là một trong những hội viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ phường, có nhiều đóng góp cho công tác xoá đói giảm nghèo và vận động xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Gia đình chị gắn bó với nghề trồng rau rừng từ hơn 20 năm trước. Phong trào trồng rau rừng trên địa bàn phát triển, chị đứng ra làm đầu mối thu mua và mang đi phân phối tại TP. Hồ Chí Minh. Để xây dựng vùng nguyên liệu phong phú, dồi dào, đáp ứng nhu cầu thường xuyên của khách hàng, đồng thời giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn, những năm qua, gia đình chị Thuý đã vận động và hỗ trợ trên 30 hộ gia đình hội viên của Chi hội phụ nữ khu phố về cây giống, kỹ thuật chăm sóc và mua lại sản phẩm mà họ đã làm ra, mang về thu nhập trên 10 triệu đồng/1.000 m2/tháng.

Hiện cơ sở thu mua và sơ chế rau rừng của chị Thuý tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động, mức lương trung bình trên 6 triệu đồng/tháng. Hầu hết là những người có hoàn cảnh khó khăn, sức khoẻ yếu, trình độ thấp, tuổi cao, sức yếu.

Theo chị Thuý, trong 5 năm, gia đình chị đã hỗ trợ nhiều suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn phường, vận động và đóng góp hơn 1.500 phần quà, với trị giá là 600 triệu đồng.

Hằng năm gia đình chị còn hỗ trợ cho Hội Phụ nữ Phường Gia Lộc 20 triệu đồng để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao vốn khởi nghiệp giúp đỡ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, chị cũng đã vận động các mạnh thường quân đóng góp được 200 triệu đồng xây dựng 5 Mái ấm tình thương trên địa bàn phường.

Từng trải qua thời kỳ khó khăn nên chị hết sức đồng cảm với những gia đình phụ nữ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi. Chị chỉ nghĩ, của ít lòng nhiều, cố công giúp đỡ, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Trong đợt dịch bệnh covid 19 vừa qua, để chung tay với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch, chị đã ủng hộ trên 100 triệu đồng, đến thăm và tặng các chốt dân quân tại các huyện Tân Biên, Tân Châu 500 kg gạo, 100 thùng mì, 200 chay nước rửa tay sát khuẩn, 1.000 khẩu trang và những nhu yếu phẩm khác.

Ngoài ra, chị còn hỗ trợ 2.750 khẩu trang y tế cho Hội LHPN phường Gia Lộc phát cho bà con nhân dân, với số tiền là 8.250.000 đồng; phối hợp với chính quyền phường Gia Lộc đến thăm và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, các cô chú bán vé số và trao 60 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần, với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Lượm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cho biết, chị Lê Thị Thanh Thuý là một trong những tấm gương phụ nữ tiêu biểu của phường luôn tích cực tham gia các phong trào của tổ chức hội phát động, nhiệt tình, tâm huyết với công tác xã hội ở địa phương. Những đóng góp, giúp đỡ, chia sẻ của chị Thuý đã giúp nhiều hộ gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Năm vừa qua, chị vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trao tặng.

Minh Dương