Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tai nạn giao thông gia tăng:

Chủ yếu là do ý thức của người điều khiển phương tiện

Cập nhật ngày: 14/07/2018 - 20:28

BTN - Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức người điều khiển phương tiện, uống rượu bia, lái xe qua đường, chuyển hướng thiếu quan sát, lấn trái, vượt không đúng quy định, không nhường đường…

6 tháng đầu năm, dù các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt, nhưng tình hình tai nạn giao thông ở các huyện trong tỉnh đều gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức người điều khiển phương tiện, uống rượu bia, lái xe qua đường, chuyển hướng thiếu quan sát, lấn trái, vượt không đúng quy định, không nhường đường…

 

* Trên địa bàn huyện Bến Cầu, 6 tháng qua xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 3 người và bị thương 4 người - tăng 1 vụ, 1 người chết so với cùng kỳ. Ðội CSGT cùng lực lượng chức năng huyện và công an các xã, thị trấn đã tổ chức trên 2.700 ca tuần tra, kiểm soát, lập biên bản vi phạm hành chính 1.373 trường hợp, tạm giữ 874 phương tiện và 1.107 giấy tờ các loại, ra quyết định xử phạt vi phạm gần 882 trường hợp với số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra Ðội CSGT huyện còn bắt giữ 4 vụ ô tô vận chuyển thuốc lá nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam, tạm giữ gần 7.300 gói thuốc lá ngoại.

Khánh Hội

* Trong 6 tháng, lực lượng CSGT huyện Châu Thành đã tổ chức 2.745 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản vi phạm hành chính 1.527 trường hợp, phạt 895 trường hợp với số tiền gần 1 tỷ 160 triệu đồng. Tuy nhiên, số vụ tai nạn trên địa bàn huyện vẫn không giảm, trong 6 tháng đã xảy ra 5 vụ, làm 2 người chết và 3 người bị thương - so với cùng kỳ tăng 2 vụ, tăng 1 người bị thương.

Thời gian tới, lực lượng Công an huyện tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân gây ra TNGT cao như: vi phạm nồng độ cồn; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng làn đường, phần đường; từ đường phụ ra đường chính không nhường đường; chuyển hướng không báo tín hiệu; các vi phạm do quá tải trọng xe...

Thiện Nhân

* 6 tháng đầu năm, tình hình an toàn giao thông trên địa bàn huyện Trảng Bàng diễn biến phức tạp, tai nạn tăng trên cả 3 mặt (về số vụ, số người chết và người bị thương).

Cụ thể trên tỉnh, huyện lộ xảy ra 11 vụ, làm chết 5 người, bị thương 9 người (tăng 6 vụ, tăng 8 người chết và bị thương so cùng kỳ), nguyên nhân chủ yếu là do ý thức kém của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, số lượng phương tiện tăng cao cũng khiến tai nạn diễn biến phức tạp. Một vấn đề nữa là phần lớn số vụ tai nạn giao thông xảy ra ở các xã vùng ven và trên tuyến đường cửa ngõ chính dẫn vào trung tâm huyện. Ðối tượng gây tai nạn, hoặc bị tai nạn có đến 60% là người dân ở các địa phương khác đến.

Minh Tùng - Thái Thu

* Từ ngày 16.12.2017 đến 15.6.2018, toàn huyện Gò Dầu xảy ra 8 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 8 người. So cùng kỳ, giảm 1 vụ, tăng 3 người chết và giảm 1 người bị thương.

Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng tham gia tuần tra kiểm soát cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông, qua đó phát hiện và lập biên bản gần 2.700 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 1.170 phương tiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 1.300 trường hợp, thành tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Công Kha

* 6 tháng đầu năm, Ban ATGT huyện Tân Biên đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông. Lực lượng CSGT huyện đã tổ chức hơn 2.630 đợt tuần tra, kiểm soát, lập biên bản hơn 1.850 trường hợp vi phạm và đã xử phạt 1.240 trường hợp với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, tạm giữ hơn 1.190 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe có kỳ hạn 241 trường hợp.

Tai nạn giao thông trên địa bàn huyện tăng trên cả 3 mặt, xảy ra 18 vụ (tăng 8 vụ), làm chết 9 người (tăng 5 người), bị thương 14 người (tăng 5 người).

Ban ATGT huyện đã yêu cầu các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm, nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian tới.

Ðức Thịnh