BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chùa Linh Quang (xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu): Khánh thành sau 7 năm trùng tu, xây dựng 

Cập nhật ngày: 13/12/2022 - 23:45

BTNO - Ngày 12.12, chùa Linh Quang (tọa lạc tại ấp 2, xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu) tổ chức khánh thành sau 7 năm trùng tu, xây dựng.

Ông Đặng Thủ Thừa- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu tặng lẵng hoa của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện cho Sư cô Thích Nữ Diệu Đức- Trụ trì chùa Linh Quang.

Tham dự có ông Nguyễn Vĩnh Thế- Phó trưởng Ban Tôn giáo-Dân tộc tỉnh; ông Đặng Thủ Thừa- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu; Hòa thượng Thích Niệm Thới- Ủy viên Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, cùng chư tôn đức, giáo phẩm, tăng ni thuộc các tự viện trong và ngoài tỉnh; đại diện các ban ngành và chính quyền địa phương.

Chùa Linh Quang được thành lập cách nay hơn 80 năm, đã nhiều lần được trùng tu, tôn tạo nhưng cũng chỉ là ngôi thờ tự với cơ sở vật chất cấp 4 đơn sơ. Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tu tập của tăng, ni phật tử, nhu cầu tính ngưỡng, tâm linh của người dân địa phương, năm 2015 chùa được chính quyền cho phép xây dựng mới với quy mô lớn hơn, kiến trúc theo kiểu đền chùa Việt Nam truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thúy Oanh- Phó Chủ tịch UBND xã Bến Củi biểu dương những đóng góp xã hội nhân đạo cũng như hoạt động Phật sự tốt đạo đẹp đời cùa nhà chùa trong thời gian qua. Việc hoàn thành ngôi chùa mới trang nghiêm là sự cố gắng rất lớn của Ban Trụ trì. Thành tựu này đáp ứng nhu cầu sinh hoạt phật sự của tăng, ni phật tử và phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của người dân địa phương.

Mai Hưng Long