Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chưa miễn thi môn tiếng Anh đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế 

Cập nhật ngày: 11/05/2018 - 11:25

BTNO - Sở GD&ĐT vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc chưa miễn thi môn tiếng Anh đối với người có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.

Thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 – 2018- Ảnh minh hoạ.

Theo văn bản của Sở GD&ĐT, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 – 2019, thí sinh nào đăng ký dự thi vào 1 trong  11 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tuyển sinh bằng hình thức thi và xét tuyển vẫn phải thi môn ngoại ngữ (cho dù đã có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế).

Trước đó, trong một văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD&ĐT có quy định những trường hợp đã có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ.

Theo đó, người học có một trong các chứng chỉ sau và còn giá trị sử dụng tính đến ngày dự tuyển sẽ được miễn thi và phiên thành 10.0 điểm đối với môn tiếng Anh, gồm: TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm và IELTS 4.0 điểm.

Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân, nay Sở GD&ĐT ra thông báo mới nhất, những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế vẫn phải thi môn tiếng Anh.

Đ.V.T