BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chùa Thiền Lâm-Gò Kén: Ra mắt Phòng chẩn trị Y học cổ truyền từ thiện 

Cập nhật ngày: 02/08/2020 - 19:10

BTNO - Ban từ thiện chùa Thiền Lâm- Gò Kén vừa ra mắt cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền phục vụ miễn phí cho người dân và phật tử.

Người dân đến khám bệnh tại Phòng chẩn trị y học cổ truyền Huỳnh Quang Sang.

Cơ sở khám chữa bệnh từ thiện có tên gọi là Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Huỳnh Quang Sang, do Lương y Huỳnh Quang Sang phụ trách, được Sở Y tế cấp phép hoạt động, toạ lạc trong khuôn viên Chùa Thiền Lâm Gò Kén (phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành)

Tại buổi lễ ra mắt, Đại đức Thích Thiện Nghĩa- Trụ trì chùa Thiền Lâm Gò Kén cho biết, bước đầu cơ sở tổ chức phục vụ bà con mỗi tuần 2 ngày (thứ tư và thứ 7). Thời gian tới, tuỳ theo nhu cầu của người dân và phật tử, cơ sở sẽ tăng thêm số ngày khám trong tuần.

Hiện Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Huỳnh Quang Sang có các khoa chẩn trị đông y, khám chữa bệnh đông tây y kết hợp, có phòng tập vật lý trị  liệu, phục hồi chức năng, châm cứu, bấm huyệt, rọi đèn hồng ngoại. Ngoài việc được khám điều trị, bệnh nhân còn được các bác sĩ hướng dẫn chăm sóc giữ gìn sức khoẻ, dưỡng sinh... 

Đội ngũ thầy thuốc là các bác sĩ, lương y thiện nguyện (gồm những người hưu trí hoặc đương nhiệm) tham gia trực tiếp khám và điều trị theo lịch phân bổ. Trong ngày ra mắt đã có nhiều bà con ở địa phương và phật tử đến đăng ký khám bệnh, điều trị.

Mai Hưng Long