BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng:

Chuẩn bị công tác duy tu, nâng cấp đường Bình Thuỷ 

Cập nhật ngày: 12/09/2023 - 15:21

BTNO - Đường Bình Thuỷ nối phường Gia Bình và phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng, thời gian qua đã bị xuống cấp trầm trọng, hư hỏng nhiều đoạn. Có nhiều nơi tạo thành cái ao giữa đường.

Nhiều “ ao sâu” nằm trên con đường Bình Thuỷ.

Theo người dân địa phương, dù đường xuống cấp đã lâu, người dân nhiều lần kiến nghị chính quyền thị xã Trảng Bàng sớm nâng cấp con đường này để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân. Tuy nhiên con đường chỉ có độ dài khoảng 2km nhưng vẫn không được sửa chữa. Dù là đường nhỏ nhưng hằng ngày có nhiều xe tải lớn, xe container lưu thông nên con đường vốn đã hư hỏng nay vào mùa mưa, tình trạng hư hỏng thêm trầm trọng.

Một người dân sống tại khu phố An Lợi, phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng cho biết, phía trước nhà chị là “cái ao” giữa đường nên gần như mỗi ngày chị đều chứng kiến những vụ té xe. Những lúc trời mưa nhiều người bị sụp ao té ngã là chuyện thường. Có người té nhẹ thì được người dân hỗ trợ lưu thông tiếp, nhưng cũng có người té bị chấn thương nặng phải nhập viện. Không chỉ chị mà tất cả người dân sống trên con đường này đều mong muốn con đường sớm được sửa chữa, nâng cấp.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Trảng Bàng, dự án duy tu, nâng cấp đường Bình Thuỷ đã lựa chọn nhà thầu xong. Hiện các địa phương đang họp dân và thông báo cho người dân thu hoạch hoa màu, di dời vật kiến trúc để thi công công trình. Công trình duy tu, nâng cấp gồm làm hệ thống thoát nước hai bên đường và thảm bê tông nhựa mặt đường hiện trạng khoảng 8m.

Người đi xe mô tô phải khổ sở né các ổ gà, ổ voi chi chit trên mặt đường.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Trảng Bàng cho biết thêm, thực tế có nhiều xe tải, xe container vận chuyển hàng hoá trên tuyến đường này vào Khu công nghiệp Thành Thành Công hay đi Long An. Do đó, khi tuyến đường được duy tu, nâng cấp, đơn vị này sẽ có kiến nghị với thị xã Trảng Bàng về việc quy định tải trọng xe lưu thông trên tuyến đường này, hạn chế tình trạng xe tải lớn, xe container gây hư hỏng đường.

Nghĩa Nhân