BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chúc mừng đồng bào Khmer huyện Tân Châu nhân lễ Sen dolta 

Cập nhật ngày: 29/09/2019 - 21:31

BTNO - Vừa qua, tại Chùa Kà Ốt (xã Tân Đông, huyện Tân Châu), đoàn lãnh đạo tỉnh do Đại tá Đinh Viết Bình- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh làm trưởng đoàn cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện Tân Châu và xã Tân Đông đã đến chúc mừng đồng bào Khmer hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô nhân dịp lễ Sen Dolta 2019.

Ấp Kà Ốt hiện có trên 160 hộ dân là đồng bào Khmer với gần 800 nhân khẩu. Còn ấp Tầm Phô có 203 hộ với trên 870 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.

Nghi thức truyền thống của người dân tộc Khmer trong lễ Sen dolta.

Thời gian qua, được sự quan tâm chăm lo của các cấp chính quyền, đời sống của đồng bào dân tộc nơi đây ngày càng được nâng lên rõ rệt. Bà con tích cực lao động sản xuất để vươn lên trong cuộc sống. Đa số hộ dân trên địa bàn hai ấp đều sử dụng điện lưới ổn định và nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trường học nằm trên địa bàn được xây dựng kiên cố, đáp ứng nhu cầu học tập của con em người dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đại tá Đinh Viết Bình- Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh chúc mừng và ghi nhận những kết quả về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đồng bào Khmer hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô đạt được trong thời gian qua, góp phần phát triển kinh tế địa phương, xóa đói giảm nghèo.

Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh mong muốn trong thời gian tới, đồng bào Khmer hai ấp tiếp tục đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động; nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xây dựng xã nông thôn mới.

Đại tá Đinh Viết Bình - Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh tặng quà người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Khmer ấp Kà Ốt, xã Tân Đông.

Nhân dịp này, đoàn đã tặng nhiều phần quà cho đồng bào Khmer và người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Khmer hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô vui lễ Sen Dolta.

* Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo huyện Tân Châu do ông Nguyễn Xuân Chiến- Trưởng Phòng Nội vụ huyện làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng đồng bào Khmer ấp Con Trăn, xã Tân Hòa nhân dịp lễ Sen dolta 2019.

Ấp Con Trăn hiện có 313 hộ sinh sống, trong đó có 145 hộ dân tộc Khmer với 667 nhân khẩu. Đồng bào dân tộc nơi đây hiện còn 1 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo; gần 100% hộ dân trong ấp sử dụng điện lưới ổn định và nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

Dịp này, đoàn công tác huyện Tân Châu cùng các đơn vị lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương, mạnh thường quân và đơn vị kinh tế đứng chân trên địa bàn trao tặng nhiều phần quà cho đồng bào Khmer và người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Khmer ấp Con Trăn.

Hiền Lâm