BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chúc tết Sen dolta đồng bào Khmer ở Biên Giới 

Cập nhật ngày: 27/09/2019 - 09:16

BTNO - Sáng 26.9, ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và huyện Châu Thành đã đến ấp Bến Cầu, xã Biên Giới chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp tết Sen dolta.

Tại đây, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Vy gửi tặng bà con phần quà và chúc bà con đón tết Sen dolta nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Vy tặng quà cho đồng bào Khmer xã Biên Giới.

Ông Bùi Văn Long, người uy tín của đồng bào dân tộc Khmer xã Biên Giới thay mặt bà con cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo đối với đồng bào dân tộc Khmer, ông hứa sẽ cùng bà con nơi đây sống và chấp hành thật tốt những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng đoàn kết vươn lên trong cuộc sống.

Ấp Bến Cầu, xã Biên Giới hiện có 700 hộ dân, trong đó có khoảng 60 hộ là người dân tộc Khmer. Người dân chủ yếu làm nông. Đời sống đồng bào dân tộc hiện nay đã tương đối ổn định.

Người dân Khmer dâng lễ cúng tổ tiên.

Sen dolta là lễ cúng ông bà nhằm tưởng nhớ đến công ơn và cầu phước cho linh hồn của đấng sinh thành, những người trong thân tộc quá cố và tri ân tổ tiên đã khai phá đất đai, phù hộ cho bà con, xóm làng được bình an.

N.D