BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chùm ảnh: Indonesia kỷ niệm quốc khánh tại thủ đô mới 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 09:12

Buổi lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia được tổ chức ở thủ đô mới Nusantara của quốc gia Đông Nam Á này.

Ngày 17-8, Indonesia tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh nước này tại thủ đô mới Nusantara, theo hãng tin Reuters. Đây là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia tổ chức ở thủ đô mới của Indonesia.

Tham gia buổi lễ quốc khánh tại thủ đô mới Nusantara có Tổng thống Indonesia - ông Joko Widodo cùng với Bộ trưởng Quốc phòng và là Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto và nội các nước này.

Cùng lúc đó, Phó Tổng thống Indonesia Maruf Amin và Phó Tổng thống đắc cử Gibran Rakabuming Raka cũng tổ chức lễ kỷ niệm tại Jakarta.

Hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia tại thủ đô mới Nusantara ngày 17-8. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (phải) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto (trái) trong buổi lễ kỷ niệm quốc khánh ở thủ đô mới Nusantara ngày 17-8. Ảnh: REUTERS

Lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh của Indonesia ở thủ đô mới Nusantara ngày 17-8. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, đến dự có khoảng 1.300 khách mời, nhỏ hơn nhiều so với con số dự định ban đầu là 8.000 khách. Hàng trăm người dân địa phương và công nhân xây dựng cũng đã tham gia buổi lễ.


Đoàn diễu hành trong buổi lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia ở thủ đô mới Nusantara ngày 17-8. Ảnh: REUTERS

Các vũ công biểu diễn trong buổi lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia ở thủ đô mới Nusantara ngày 17-8. Ảnh: REUTERS

Thủ đô mới Nusantara của Indonesia đang được xây dựng ở khu vực phía đông đảo Borneo, cách thủ đô Jakarta hiện nay của Indonesia trên đảo Java khoảng 1.200 km.

Nguồn  PLO