BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư - Cơ hội mở ra thành công trong ngành Quản lý vận hành 

Cập nhật ngày: 07/08/2024 - 20:33

BTNO - Nhu cầu nhà ở tăng cao tại nội thành khiến cho nhà chung cư cao cấp, chung cư mini và nhiều loại mô hình nhà ở xã hội khác cũng xuất hiện nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu nhà ở tăng cao tại nội thành khiến cho nhà chung cư cao cấp, chung cư mini và nhiều loại mô hình nhà ở xã hội khác cũng xuất hiện nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính vì lý do đó nghề quản lý vận hành toà nhà chung cư ngày càng được nhiều người quan tâm và chú ý tới hơn.

Tuy nhiên để có thể làm việc trong lĩnh vực này thì mỗi nhân sự ngoài thông thạo kiến thức chuyên môn và trau dồi kinh nghiệm thực tế thì điều kiện tiên quyết đó là phải trang bị chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định của Bộ Xây dựng. Vậy, đối tượng cần có chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư là những ai? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần có chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư?

Chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư.

Trong quá trình quản lý và vận hành nhà chung cư, việc sở hữu chứng chỉ chuyên nghiệp đã trở thành một yếu tố cần thiết để đảm bảo hoạt động hiệu quả và đúng quy định cho Ban quản trị toà nhà. Việc sở hữu chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

Đảm bảo yêu cầu pháp lý

Căn cứ tại Khoản c, mục 1, Điều 150 của Luật Nhà ở năm 2023 quy định như sau:

Người quản lý, nhân viên trực tiếp tham gia công tác quản lý vận hành của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phải có trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật, điện, nước, phòng cháy, chữa cháy, vận hành trang thiết bị gắn với nhà chung cư và phải có Giấy chứng nhận hoàn thành Khoá đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư.

Nâng cao năng lực quản lý

Quản lý vận hành nhà chung cư là một công việc phức tạp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong các lĩnh vực như: pháp luật nhà ở, quản lý tài chính, dịch vụ, an ninh, môi trường… Chứng chỉ quản lý toà nhà chung cư được cấp sau khi hoàn thành chương trình đào tạo bài bản giúp các học viên nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc.

Nâng cao uy tín của đội ngũ Ban quản trị

Ban quản trị là những người có trách nhiệm, kinh nghiệm và khả năng quản lý được cư dân lựa chọn để đại diện cho cộng đồng dân cư làm việc với Ban quản lý. Vì vậy nếu họ tham gia khoá đào tạo bồi dưỡng và cấp chứng nhận sẽ nâng cao được uy tín với cư dân, thể hiện sự chuyên nghiệp và năng lực giám sát, điều hành. Từ đó góp phần xây dựng môi trường sống văn minh, đoàn kết, an toàn và phát triển bền vững tại khu dân cư.

Đối tượng cần có chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư là những ai?

Đối tượng cần có chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư là những ai?

Theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BXD, đối tượng bắt buộc phải có chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư bao gồm:

  • Thành viên ban quản trị nhà chung cư bao gồm: Chủ tịch Ban quản trị, Phó chủ tịch Ban quản trị, Uỷ viên Ban quản trị.
  • Cán bộ, nhân viên đang làm việc trong các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư thuộc các bộ phận: Kỹ thuật, hành chính, kế toán, an ninh, môi trường…
  • Những người có nhu cầu học tập về quản lý vận hành nhà chung cư.

Địa chỉ cung cấp chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư ở đâu uy tín, chất lượng?

Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục - Địa chỉ cung cấp chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư uy tín, chất lượng.

Nếu bạn đang băn khoăn địa chỉ cung cấp chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư ở đâu uy tín, chất lượng? Thì Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục (TIEC) là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Với sứ mệnh mang đến nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành quản lý vận hành nhà chung cư, đến với TIEC tự hào là địa chỉ uy tín, cung cấp chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư chất lượng cao.

Đến với TIEC bạn sẽ được học tập, đào tạo với:

  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm: TIEC sở hữu đội ngũ giảng viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, làm việc trong lĩnh vực quản lý vận hành nhà chung cư.
  • Chương trình đào tạo bài bản, chuyên sâu: Chương trình của khoá học về quản lý vận hành được thiết kế bài bản, bám sát thực tế, cập nhật những kiến thức mới nhất về quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của pháp luật.
  • Phương pháp giảng dạy hiện đại: TIEC áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp lý thuyết và thực hành, giúp học viên dễ dàng tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng.
  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại: TIEC được trang bị cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ phòng học, phòng thực hành, đáp ứng nhu cầu học tập của học viên.
  • Chứng chỉ uy tín, giá trị: Chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư do TIEC cấp có giá trị trên toàn quốc, được công nhận bởi các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp.

Hiện tại hàng tháng, Viện đào tạo và hợp tác giáo dục liên tục khai giảng các lớp Đào tạo quản lý vận hành nhà chung cư với ưu đãi học phí hấp dẫn, địa điểm học đa dạng, lịch học linh hoạt.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Website: https://viendaotao.vn/
  • Trụ sở: Tầng 4 Số 451 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
  • VP HCM: 47/3 đường 27 phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM.
  • VP Cần Thơ: M3 đường 27 KĐT mới Hưng Phú, P. Hưng Thạnh, TP. Cần Thơ.
  • Email : viendaotao@tiec.edu.vn - tuyensinhvdt@gmail.com
  • Hotline: 0976.380.555 - 0968.099.565