BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng Thị xã: Kém hấp dẫn

Cập nhật ngày: 12/10/2009 - 03:06

Tiến tới HKPĐ vòng tỉnh năm học 2009 – 2010, sẽ được tiến hành vào tháng 11 tới; sáng 10.10 vừa qua, tại NTĐ đa năng Tây Ninh, Phòng Giáo dục Thị xã đã tổ chức lễ khai mạc HKPĐ Thị xã năm học 2009 – 2010, quy tụ gần 1400 VĐV học sinh của 26 trường Tiểu học (TH) và 11 trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn, về tham gia tranh tài ở 8 môn thi đấu gồm bóng đá (nam TH; nam, nữ THCS), bóng chuyền (nam, nữ THCS), điền kinh, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, đá cầu và bơi lội.

Cú dứt điểm của tiền đạo đội Kim Đồng trong trận chung kết giải nam khối TH với đội Trương Định.

Ngay sau lễ khai mạc, 2 trận chung kết bóng đá của giải nam khối TH và nữ khối THCS đã được tiến hành. Ở giải nam khối TH, trận chung kết đã diễn ra khá sôi nổi và kịch tính giữa 2 đội Trương Định và Kim Đồng. Vào trận, với đội hình “biết đá” hơn, các cầu thủ Trương Định đã liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội Kim Đồng, tuy nhiên do lối chơi quá đơn điệu và ham tấn công, nên đã bị thủng lưới trước ở cuối hiệp 1, khi từ pha lộn xộn trước khung thành, cầu thủ “to con” nhất của đội Kim Đồng là Huy Khoa (8) đã nhanh chân đưa bóng vào lưới, mở tỷ số của trận đấu. Vào hiệp 2, ưu thế hoàn toàn thuộc về đội Trương Định và sau khá nhiều nỗ lực, đến phút 31, từ pha phối hợp tấn công đẹp mắt, Văn Tiền (10) đã đột phá qua cả thủ môn ghi bàn, cân bằng tỷ số 1-1. Hoà nhau trong 2 hiệp chính, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu và ở cuộc “đọ súng” căng thẳng này, với sự xuất sắc của thủ môn “bất đắc dĩ” Huy Khoa (8), khi đẩy được 3 trong số 4 cú sút của các cầu thủ Trương Định, đã giúp đội Kim Đồng giành thắng lợi 2-0 trong loạt sút luân lưu, đoạt chức vô địch của giải bóng đá nam khối TH.

Trận chung kết giải nữ khối THCS giữa 2 đội Nguyễn Thái Học (NTH) và Nguyễn Văn Trỗi (NVT), dù diễn ra không mấy hấp dẫn, nhưng cũng khá kịch tính. Trong hiệp 1, dù thi đấu theo kiểu “mạnh ai nấy đá” và chỉ biết ‘bu theo bóng”, tuy nhiên với cú sút khá bất ngờ từ

Đội bóng đá nữ trường THCS Nguyễn Văn Trỗi – vô địch giải nữ THCS HKPĐ Thị xã năm học 2009 – 2010.

ngoài khu 6m của Ngọc Dung (19), đã giúp đội NVT có bàn thắng khá đẹp mắt để vượt lên dẫn trước ở phút 11. Bị dẫn bàn, các cầu thủ NTH thi đấu tích cực hơn để kiếm tìm bàn gỡ, tuy nhiên do trình độ chuyên môn hạn chế, nên cũng phải sang đầu hiệp 2, từ 1 tình huống khá may mắn, Kim Thi (8) mới ghi được bàn thắng giúp đội NTH san bằng cách biệt. Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều thi đấu hết sức cố gắng để tìm kiếm thêm bàn thắng, tuy nhiên do trình độ chuyên môn “dở đều”, nên tỷ số 1-1 đã được giữ nguyên đến hết trận. Không giành được thắng lợi trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại và trong cuộc đua đầy may rủi này, thủ môn Ngọc My (17) của đội NVT đã thể hiện phản xạ khá nhạy bén của mình, khi đẩy được 2 cú sút của các cầu thủ NTH, góp công lớn vào chiến thắng 2-1 trong loạt đá luân lưu, đưa đội NVT lần đầu đăng quang ở giải nữ khối THCS.

Được biết, do được tổ chức sớm ngay trong dịp hè, nên đến nay HKPĐ Thị xã năm học 2009 – 2009 đã hoàn tất 7/8 môn thi đấu. Hiện chỉ còn 1 môn thi đấu cuối cùng là bơi lội sẽ được tiến hành vào sáng 13.10 tại CLB bơi lặn Thiên Ngân.

THÁI NINH