BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết bóng đá nam THPT - HKPĐ tỉnh Tây Ninh: THPT Trần Đại Nghĩa lần đầu lên ngôi

Cập nhật ngày: 12/11/2010 - 06:15

Sáng 10.11 vừa qua, giải bóng đá nam khối THPT - HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2010 - 2011 đã chính thức khép lại bằng trận chung kết giữa 2 đội THPT Nguyễn Huệ (NH), THPT Trần Đại Nghĩa (TĐN).

Vào trận, các cầu thủ NH đã khởi đầu khá thận trọng, phòng thủ chặt chẽ, đồng thời tổ chức đeo bám và tranh cướp bóng quyết liệt, đã khiến các chân sút của TĐN dù chiếm ưu thế trên sân, vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng thủ được tổ chức tốt và thi đấu tỉnh táo của đối phương. Đến phút 29, từ quả tạt vào khu vực 16m50, hậu vệ NH lúng túng phá bóng ra đến chân của Hoàng Lượng (23) và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, tung cú dứt điểm như búa bổ vào lưới đội NH, ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Thanh Lâm (10) tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho TĐN trong trận chung kết thắng NH 3-0.

Bị dẫn bàn nên vào hiệp 2, đội NH đẩy cao đội hình tấn công hòng kiếm tìm bàn gỡ, khiến trận đấu càng trở nên sôi động hơn. Nhưng với sự hơn hẳn cả về trình độ lẫn khả năng phối hợp, chỉ sau 10 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ TĐN đã lấy lại thế trận, liên tục vây hãm khung thành đội NH bằng các pha tấn công đa dạng và ở phút 60, từ pha tấn công biên, Ngọc Sơn (5) đã chuyền bóng chính xác để Thanh Lâm (10) lướt xuống, sút tung lưới đội NH, nhân đôi cách biệt cho các cầu thủ TĐN. Đến cuối trận đấu, do sai sót của hàng thủ NH, đã tạo điều kiện để tiền đạo Thanh Quang (15) lấy bóng lướt xuống, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho đội TĐN.

Với chiến thắng 3-0 trước NH, các cầu thủ TĐN lần đầu đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nam khối THPT. Vị trí hạng nhì thuộc về đội NH và đồng hạng ba là 2 đội Hoàng Văn Thụ và Châu Thành. Như vậy, cho đến thời điểm này, ngoài 2 giải nam và nữ khối THPT đã kết thúc, 3 giải đấu còn lại của môn bóng đá HKPĐ toàn tỉnh năm học 2010-2011 gồm nam Tiểu học, nam và nữ THCS cũng đã bước vào vòng bán kết và sẽ kết thúc vào ngày 12.11 tới.

TUẤN ANH