BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết giải bóng đá Đại hội TDTT Thị xã: Ninh Sơn đăng quang

Cập nhật ngày: 21/09/2009 - 04:12

Sau nửa tháng tranh tài, quy tụ 11 đội bóng trên địa bàn tham gia, chiều 19.9 vừa qua, trên sân Ninh Sơn, giải bóng đá Đại hội Thể dục thể thao (ĐH.TDTT) Thị xã lần VI năm 2009 đã chính thức khép lại bằng trận đọ sức cuối cùng giữa cặp “kỳ phùng địch thủ” Phường 3 và Ninh Sơn.

Với quyết tâm đoạt ngôi vị cao nhất, nên vào trận, cả 2 đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất, trong đó đội chủ nhà Ninh Sơn tiếp tục đặt niềm tin ở bộ đôi Quang Toàn (7) và Hoàng Nam (10). Tuy nhiên dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên với trống kèn và băng rôn, các cầu thủ Ninh Sơn lại thi đấu lúng túng, liên tục để mất bóng, vì thế đã khiến khung thành của thủ môn Trung Tín (22) không ít phen chao đảo trước những pha lên bóng nguy hiểm của các mũi nhọn Phường 3.

Phải hơn 10 phút sau, với sự năng động của tuyến tiền vệ, đội chủ nhà mới dần lấy lại thế trận và ở phút 15, đã có pha xuống bóng nguy hiểm đầu tiên, tiếc là Quang Toàn (7) đã không thắng được thủ môn Anh Tuấn (1). Liên tục gây sức ép, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn mở tỷ số ở phút 33, khi từ quả phạt góc, tiền vệ nhỏ con Đình Quang (16) đã nhanh như chớp lao vào cắt mặt đánh đầu, làm tung lưới đội Phường 3, ghi bàn thắng mở tỷ số.

Đội bóng đá xã Ninh Sơn – vô địch môn bóng đá ĐH.TDTT Thị xã lần thứ VI/2009.

Với tâm lý được giải toả sau bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn và ở cuối trận đấu còn có một số cơ hội gia tăng cách biệt, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống tiền đạo Hoàng Nam (10) bứt tốc độ vượt qua hậu vệ Phường 3 để đối mặt với thủ môn Anh Tuấn (1), tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng ở cự ly gần của chân sút này lại đưa bóng đi chệch cột.

Vào hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà liên tục vây hãm khung thành thủ môn Anh Tuấn (1) và ở phút 55, đã suýt có bàn thắng thứ 2 khi Hoàng Nam (10) thoát xuống dứt điểm cận thành, may mà thủ môn Anh Tuấn (1) kịp bay người đẩy bóng bật cột ra ngoài. Trước sức tấn công của đội chủ nhà, chỉ 5 phút sau, đội khách vẫn phải nhận bàn thua thứ 2, khi từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ Đỗ Sang (14) đã chuyền bóng như “dọn cỗ” để Hoàng Nam (10) băng xuống bấm bóng vượt tầm với thủ môn vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 7 phút sau, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Quang Toàn (7) đã có cú căng ngang hiểm hóc, khiến hậu vệ Trọng Tú (19) lúng túng phá bóng vào lưới nhà, nâng tỷ số lên 3-0.

Dẫn trước đến 3 bàn, đội Ninh Sơn thi đấu có phần thiếu tập trung, vì thế đã để các cầu thủ Phường 3 vùng lên tấn công và ở phút 75, từ quả phạt góc, cầu thủ vào thay người Công Văn (4) đã có cú đánh đầu cận thành, làm bó tay thủ môn Trung Tín (22), rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3, khi. Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và ở cuối trận đấu, từ pha đánh biên quen thuộc, Đỗ Sang (14) một lần nữa vượt qua hàng thủ Phường 3, khi thủ môn Anh Tuấn (1) băng ra, anh đã chuyền bóng như đặt để Quang Toàn (7) lướt xuống, sút tung lưới thủ môn Anh Tuấn (1), ghi bàn thắng ấn định tỷ số đậm đà 4-1, giúp đội Ninh Sơn lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch tại giải bóng đá ĐH.TDTT Thị xã.

Thất thủ trong trận chung kết, đội Phường 3 đành phải bằng lòng với vị trí á quân. Đồng hạng ba là 2 đội Phường 4 và Hiệp Ninh.

TUẤN ANH