BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết giải U21 quốc tế 2009: Thua Trung Quốc, U19 Việt Nam hài lòng ngôi Á quân

Cập nhật ngày: 18/10/2009 - 05:38

Chiều 18.10, trên sân Gò Đậu đã diễn ra 2 trận đấu rất hay nhưng niềm vui chiến thắng chỉ thuộc về đội U21 Việt Nam. Ở trận Chung kết, dù rất cố gắng U19 Việt Nam vẫn phải chịu thất bại 2-4 trước đối thủ cùng lứa đến từ Trung Quốc.

U19 Việt Nam thua vẫn ngẩng cao đầu 

Ngay ở phút thứ 10, Tiancheng đã tận dụng chiều cao đánh đầu ghi bàn sau pha phạt góc mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Trung Quốc càng gây sức ép dữ dội lên khung thành thủ môn Anh Đức. Ở phút thứ 12, tỷ số suýt được nâng lên cho đội khách khi Xizhe sút bóng đập chân hậu vệ U19 Việt Nam, bóng đổi hướng đi chệnh cột dọc. Ít phút sau, Gu Bin đi bóng khéo léo loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Việt Nam, nhưng lại dứt điểm ra ngoài.  

Trận đấu chưa đi đến phút thứ 18, lưới của U19 Việt Nam đã rung lên lần thứ 2. Lại là Tiancheng với cú sút bóng cực căng làm thủ môn Anh Đức giật mình, đưa U19 Trung Quốc dẫn trước 2-0. 

U19 Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Trung Quốc.

Sau khi nhận 2 bàn thua, U19 Việt Nam buộc phải dâng cao đội hình tổ chức tấn công. Một số cơ hội đã được tạo ra, nhưng Văn Quyết lại dứt điểm ra ngoài. Một phút sau, đến lượt Hoàng Thịnh bỏ lỡ thời cơ ở tư thế cận thành.  

Nhưng những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của U19 Việt Nam cuối cùng cũng đem lại kết quả. Phút 42, Văn Quyết nhả bóng về sau cho Hoàng Thịnh vô lê ghim bóng vào lưới rất đẹp. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Chỉ 4 phút sau, lại đến phiên Hải Huy có được bàn thắng đẹp mắt không kém. Từ pha phạt góc rất nhanh, bóng được đưa vào trong cho Hải Huy. Không cần một nhịp chỉnh bóng, cầu thủ này tung cú sút căng đi thẳng vào góc chữ A làm cho thủ môn Shangkun bó tay, gỡ hoà 2-2 cho U19 Việt Nam. 

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi đầy cố gắng. Phút thứ 52, U19 Việt Nam tổ chức pha phản công nhanh, Đình Bảo phá bẫy việt vị băng xuống, vượt qua thủ môn Shangkun nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới trống. Phút thứ 60, Hoàng Thịnh lại tung cú sút căng vọt xà ngang gang tấc.  

Chơi nỗ lực nhưng xuống sức vào những phút cuối, U19 Việt Nam bị thủng lưới thêm 2 bàn nữa và chấp nhận thua trận 2-4. Các bàn thắng của Trung Quốc trong hiệp 2 được ghi do công của Yihu và TianCheng. 

U21 Việt Nam “trả nợ”thành công 

Trận đấu chỉ vừa bắt đầu được có 3 phút, Thanh Nam đã ghi dấu ấn đầu tiên. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, cầu thủ này tung cú sút quyết đoán, sệt làm bó tay thủ môn Syaswm mở tỷ số 1-0 cho U21 Việt Nam. 

Sau khi có được bàn thắng, U21 Việt Nam tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu và tung nhiều đòn tấn công về phía khung thành đội khách. Chỉ 5 phút sau, U21 Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Người ghi bàn lần này vẫn là Thanh Nam, khi anh co chân sút rất nhanh từ đường phạt góc của đồng đội. 

Tuyển U21 Việt Nam (áo trắng) xứng đáng giành HCĐ.

Trong hiệp 1, đội U21 Việt Nam còn nhiều phen gây sóng gió trước khung thành U21 Singapore nhưng sự phung phí của các chân sút khiến cho tỷ số của trận đấu không được đào sâu thêm.  

Bước sang hiệp đấu thứ 2, U21 Việt Nam chủ động lùi sâu về phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Dẫu vậy, Singapore vẫn không thể tạo được nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía đội chủ nhà bởi các bài tấn công quá đơn điệu. Thậm chí, nếu Văn Quân may mắn hơn ở pha kết thúc phút thứ 65, U21 Việt Nam đã có được bàn thắng thứ 3. 

Trận đấu nóng lên đôi chút khi Haikal ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Singapore. Nhưng ở những phút còn lại, dù rất cố gắng, đội khách vẫn không tài nào ghi thêm bàn thắng. Như vậy, Việt Nam không chỉ trả được món nợ ở vòng bảng mà còn giành được chiếc HCĐ an ủi.  

Kết quả chung cuộc: 

Vô địch: U19 Trung Quốc 

Hạng Nhì: U19 Việt Nam 

Hạng Ba: U21 Việt Nam 

(Theo Dantri)