BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022: Khẳng định và tỏa sáng 

Cập nhật ngày: 23/12/2022 - 09:35

Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra vào tối 23/12 là cơ hội để 35 cô gái tỏa sáng. Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) trước giây phút quan trọng rộn ràng hơn hẳn. Thí sinh luyện tập, hoàn thiện kỹ năng đến những phút cuối cùng để “cháy” hết mình trong đêm thi.

Tự tin tỏa sáng

Cách đêm Chung kết ít giờ, thí sinh vẫn hăng say luyện tập. Họ còn chuẩn bị tâm lý cho đêm diễn quan trọng nhất, bởi càng bước vào sâu, ai cũng mong muốn tỏa sáng và chạm tay vào vương miện cao quý nhất. Khác với sự lo lắng của các phần thi trước, càng đến gần đêm Chung kết HHVN 2022, cả 35 thí sinh ngày càng bình tĩnh, vững vàng.

Trải qua quá trình luyện tập, huấn luyện với các chuyên gia hàng đầu về catwalk, trình diễn, nhiều cô gái không còn vẻ tự ti trước đó. Tự tin là điều có thể thấy trên gương mặt Trần Lê Mai Chi (SBD 052). Người đẹp xứ Thanh chia sẻ cô không còn nhút nhát, lo lắng mà luôn giữ tinh thần thoải mái để bước vào đêm Chung kết.

Thí sinh khoe trọn vẻ đẹp hình thể với phần trình diễn bikini. Ảnh: Dương Triều

“Từ ngày đầu bước vào cuộc thi cho đến bây giờ, tôi luôn được hướng dẫn luyện tập kỹ năng catwalk, trình diễn, tạo dáng trước ống kính và kỹ năng ứng xử. Vậy nên, tôi rất mong chờ đến đêm Chung kết để trình diễn và trở thành người tỏa sáng nhất”, Mai Chi cho biết.

Nguyễn Ngọc Mai (SBD 122) không cảm thấy lo lắng, ngược lại người đẹp đến từ Nam Định lại rất háo hức đón chờ Chung kết. Cô cho rằng đêm Chung kết là cơ hội cuối cùng để thí sinh thể hiện bản thân, ghi điểm với BGK. “Tôi rất háo hức bởi mong muốn mang đến những phần trình diễn bùng nổ, thể hiện sắc màu cá nhân hơn đêm chung khảo. Đây là điểm khép lại hành trình của cuộc thi, tôi mong đó là sự kết thúc năm 2022 đầy rực rỡ”, Ngọc Mai chia sẻ.

Bùi Thảo Linh (SBD 010) cho biết, sự tiến bộ đến từ thần thái trình diễn, cách đối nhân xử thế và nhận được nhiều bài học trong quá trình hoạt động cùng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam. “Tôi không đặt quá nhiều áp lực và cố gắng hết sức để kết thúc trọn vẹn hành trình của mình tại HHVN 2022”, cô nói.

Gia đình từ Bắc Giang vào TPHCM cổ vũ là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với Hoàng Hương Giang (SBD 177). Cô cố gắng tận dụng thời gian còn lại trong cuộc thi để tỏa sáng. Á khôi 1 Duyên dáng Ngoại thương 2022 tự tin đặt mục tiêu giành suất trong Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022.

Thí sinh tươi trẻ trong sân khấu đồng diễn mở màn. Ảnh: Trọng Tài

Một điều ước đẹp của Phạm Thị Phương Trinh (SBD 119) chính là mong đợi tất cả thí sinh đều tỏa sáng ở đêm Chung kết HHVN 2022. Nữ sinh trường Đại học Luật - Đại học Huế chờ đợi phần thi trình diễn trang phục áo dài bởi thể hiện được sự nền nã, đằm thắm của người con gái Việt.

Nhắc đến gia đình, cô gái gốc Quảng Nam nói: “Ba mẹ đặt kỳ vọng vào tôi nhưng không tạo áp lực. Họ động viên, cổ vũ tinh thần giúp tôi có màn trình diễn tốt nhất”. Phương Trinh đánh giá Nguyễn Lê Nhật Quỳnh (SBD 245) là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao quý nhất của HHVN 2022 bởi thí sinh này hội tụ đầy đủ kỹ năng, ngoại hình và nhân cách.

Tự nhận bản thân không còn lo lắng hay tự ti về kỹ năng nào nhưng Đinh Khánh Hòa (SBD 088) không giấu được cảm xúc hồi hộp. Bởi đêm Chung kết sẽ là kết quả cho những nỗ lực hơn 2 tháng qua tại ngôi nhà chung HHVN 2022. “Tôi sẵn sàng cho đêm Chung kết và cố gắng để bản thân hoàn thiện nhất có thể”, Khánh Hòa nói.

Cũng giống Khánh Hòa, Nguyễn Thị Thanh Tâm (SBD 323) có chút hồi hộp nhưng tự tin vào khả năng của mình. Người đẹp xứ Thanh chia sẻ, trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết, luyện tập trả lời mạch lạc, rõ ràng nếu có cơ hội vào tốp sâu. Thanh Tâm xúc động, ngạc nhiên khi nhận được sự ủng hộ lớn từ quê nhà Thanh Hoá, xem đây là động lực để cố gắng trong đêm thi cuối.

Phạm Thị Hồng Thắm (SBD 101) nhận thấy điểm thay đổi lớn nhất của bản thân là kỹ năng giao tiếp. Cô tự tin với nụ cười tươi và mong chờ toả sáng ở phần thi trang phục áo dài. Theo Hồng Thắm, Top 35 có nhiều thí sinh mạnh song cô sẽ nỗ lực thể hiện hết mình.

Dàn thí sinh dịu dàng thướt tha trong phần trình diễn áo dài. Ảnh: Dương Triều

Đặt mục tiêu cao

Nguyễn Hoàng Yến (SBD 228) mong chờ giây phút được gọi vào Top 5. Đó là mục tiêu cô gái sinh năm 2004 đến từ Hà Nội đặt ra và dồn sức thực hiện. Yến tâm sự, trước khi đến HHVN 2022 cô là người khá nhút nhát, hay thẹn thùng nên chưa tự tin trước đám đông. Hòa nhập với thí sinh HHVN 2022, Nguyễn Hoàng Yến cải thiện từng ngày kỹ năng ứng xử trước đám đông. “Sự cải thiện nhiều nhất chính là vẻ tự tin, bình tĩnh và kỷ luật. Lịch trình của HHVN 2022 bắt tôi phải chuẩn chỉ về giờ giấc, ban đầu hơi vất vả nhưng dần vào nề nếp”, cô nói.

Cô gái đất võ Bình Định Lê Thanh Trúc (SBD 121) tự nhủ, bất cứ ai đến với cuộc thi đều đặt ra mục tiêu và muốn chiến thắng. “Tôi hy vọng lọt được vào tốp sâu để làm rạng danh quê hương, bởi Bình Định chưa có nhiều người đẹp ghi dấu ấn ở cuộc thi HHVN. Tôi mong mình có mặt trong Top 10 để được trình diễn đầm dạ hội”, Trúc nói.

Thí sinh tập duyệt trong ngày 22/12. Ảnh: Trọng Tài

Top 3 đề cử Người đẹp Thời trang Hồ Thị Yến Nhi (SBD 369) sở hữu chiều cao 1m79 ước vọng vào Top 3. Nhi trang bị kỹ lưỡng các kỹ năng trình diễn và ứng xử. “Tôi học được rất nhiều để làm chủ thần thái trước ống kính. Đặt mục tiêu vào Top 3 chính là để nỗ lực phấn đấu chứ không phải để thất vọng. Lịch trình dày đặc chỉ ngủ nhiều nhất bốn tiếng mỗi ngày nhưng tôi không để bản thân mệt mỏi, thay vào đó tận dụng thời gian cố gắng hết sức”, Hồ Thị Yến Nhi tâm sự.

Kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp

Bên cạnh tâm trạng háo hức xen lẫn hồi hộp, không ít thí sinh cảm thấy buồn khi sắp chia tay với những người bạn thân thiết tại ngôi nhà chung HHVN 2022. Tất cả thí sinh trở nên gần gũi hơn trong thời gian sinh hoạt chung, cùng rèn giũa và tham gia các hoạt động ý nghĩa.

Nguyễn Thị Hoài Ngọc (SBD 045) cho biết tất cả các cô gái đều giúp đỡ nhau từ việc cho mượn quần áo, trang phục cho đến giúp đỡ nhau trong luyện tập. “Mọi người đối xử với nhau như người nhà dù chỉ quen nhau hơn hai tháng. Mỗi khi có ai thiếu đồ, các bạn đều sẵn sàng giúp đỡ nhau. Tôi từng được các thí sinh cho mượn váy, mượn guốc vì để quên”, Hoài Ngọc tâm sự.

Khi được hỏi về tâm trạng trước đêm Chung kết, thí sinh Trần Thị Hồng Nhung (SBD 462) tỏ ra có chút buồn. Chung kết là đêm cuối cùng mà 35 thí sinh được ở cạnh nhau. “Sau đêm Chung kết chúng tôi sẽ lần lượt trở về nhà, khi đó cơ hội được gặp nhau ít đi rất nhiều. Đó là điều buồn nhất mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới”, Hồng Nhung tâm sự.

Các cô gái không chỉ ở bên nhau lúc vui vẻ, hạnh phúc mà luôn cùng nhau mỗi lúc buồn, khó khăn. Nguyễn Linh Thu (SBD 057) vì lý do sức khỏe nên không thể tham dự đêm thi Người đẹp Biển quan trọng. Linh Thu chia sẻ khoảng thời gian đó cô rất buồn nhưng nhờ sự động viên, quan tâm của Nguyễn Ngọc Tường Vi khiến tâm trạng Linh Thu tốt hơn.

Trần Nguyễn Phương Thy (SBD 445) tự tin thuộc hết bài tập catwalk, hy vọng lên sân khấu trong đêm Chung kết không mắc lỗi. Sự cố gắng đến phút cuối cùng là để không uổng công cực khổ suốt hành trình đi sớm về khuya. Không tiết lộ mục tiêu ở chung cuộc, Phương Thy bày tỏ sự hài lòng với sự trưởng thành. Trước đây Thy là người ít nói nhưng tới cuộc thi HHVN 2022, cô khoe chơi với rất nhiều bạn bè khắp các miền như Trịnh Mỹ Anh, Đinh Khánh Hòa, Hoàng Hương Giang ở phía Bắc, hay Trần Thị Bé Quyên đến từ miền Tây sông nước.

Đỗ Trần Ngọc Thảo là một trong những thí sinh sở hữu vòng 1 ấn tượng nhất, làn da mịn màng nhờ biết cách chăm sóc. Tự nhận ở vòng Chung khảo vẫn yếu về phần catwalk nhưng Ngọc Thảo cảm thấy dần tiến bộ lên mỗi ngày. “Tôi học được kỹ năng trình diễn, làm chủ sân khấu, được hướng dẫn ứng xử, tham gia các hoạt động nhân ái. Khoảng thời gian ngắn nhưng thay đổi rất nhiều. Tôi không nghĩ đi thi hoa hậu lại vui như vậy”, Ngọc Thảo nói.

Người ta thường nghĩ cuộc thi nhan sắc là sân chơi cạnh tranh khốc liệt, nhưng Đỗ Trần Ngọc Thảo cho biết không riêng cô mà nhiều thí sinh khác đều cảm nhận tinh thần tương trợ. Điều đó thể hiện ở việc thí sinh nhắc nhở nhau từng ngày khi vào ngôi nhà chung. “Ai cũng cố gắng hết phần việc của mình và động viên nhau. Bạn Hoàng Yến ở cùng phòng là người hay nhắc nhở tôi phải đúng giờ, chẳng may tôi quên đem biển số báo danh sẽ cầm theo giúp. Đôi ngày nữa sẽ xa nhau, nghĩ tới tôi có chút buồn”, Ngọc Thảo nói.

Không khí ấm áp, hòa thuận, đoàn kết tại nhà chung HHVN 2022 sẽ là kỷ niệm khiến Bùi Thị Hoàng Yến (SBD 232), Trần Thị Bé Quyên (SBD 216), Phan Thị Sen (SBD 066), Phạm Thị Phương Trinh (SBD 119) nhớ mãi.

Lê Minh Anh (SBD 400) là một trong những cô gái hồn nhiên, vui tính nhất cuộc thi. Ở vòng Chung khảo toàn quốc, cô được bình chọn nhiều nhất. “Mọi thứ trôi nhanh hơn tôi nghĩ, chưa kịp cảm nhận cũng chưa thấm được gì. Có lẽ sau cuộc thi tôi mới có thể định hình xem những điều mình đã học được. Dù kết quả có như thế nào tôi cũng không hụt hẫng vì đã cố hết sức”, Minh Anh nói.

Cô gái sinh năm 2004 vừa vào ngành truyền thông trường ĐH RMIT đã khăn gói theo hành trình HHVN 2022. Nhìn có vẻ “tiểu thư” thế thôi nhưng Minh Anh là chị cả của hai cậu em trai, bố mẹ lúc nào cũng kỳ vọng và nghiêm khắc với con gái để nêu gương. Minh Anh sở hữu IELTS 7.0, thuộc nhóm những cô gái có trình độ tiếng Anh ấn tượng của HHVN 2022.

Hơi thiếu ngủ vẫn tự tin, vui vẻ

Bà Trần Thị Thu Hà, Trưởng Ban Thí sinh HHVN 2022 nhận xét, tinh thần của Top 35 rất vững vàng, vui vẻ. “Sức khỏe các em ổn mặc dù có chút thiếu ngủ. Các cô gái tập luyện rất hăng say, tự tin và nhiệt huyết. Họ đều nhận định đây là những tháng ngày tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân nên cống hiến hết mình”, bà Trần Thị Thu Hà nói.

Khi được hỏi về những ứng viên tiềm năng, Trưởng Ban thí sinh cho rằng các thí sinh đều có cơ hội: “Mỗi thí sinh là những màu sắc riêng biệt và cá tính riêng. Nỗ lực, cống hiến hết mình chính là chiến thắng. Vượt lên chính mình, bước qua những giới hạn mới, học thêm nhiều điều bổ ích, tăng cao kỹ năng mềm… chính là thành công và dấu mốc mới của Top 35 HHVN 2022”.

Nguồn TPO