BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết môn bóng đá ĐH.TDTT huyện Châu Thành: Trí Bình quá vui

Cập nhật ngày: 03/10/2009 - 06:06

Sau vòng bán kết đầy bất ngờ và cuốn hút, đánh dấu bằng việc 2 đội bóng chưa bao giờ vượt qua vòng loại là Trí Bình và Ninh Điền góp mặt trong trận chung kết, chiều 1.10 vừa qua, người hâm mộ Châu Thành lại có dịp chứng kiến 2 trận đọ sức cuối cùng – trận tranh hạng ba và chung kết đầy sôi nổi.

Ở trận tranh hạng ba, dù đội hình ra quân vắng một số cầu thủ chủ chốt, trong đó có chân sút đang dẫn đầu danh sách “dội bom” Thành Phương (7), tuy nhiên với dàn cầu thủ khá đồng đều, đội Thanh Điền vẫn vào trận khá tốt, phòng ngự chặt chẽ, tấn công sắc bén. Chỉ mới phút thứ 10, từ đường chuyền vượt tuyến chính xác, Việt Hải (10) đã thực hiện cú “bắt vô lê” nhanh như điện vào góc xa khung thành Biên Giới, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Giải toả được bế tắc, các cầu thủ Thanh Điền càng thi đấu hưng phấn hơn. 5 phút sau, tỷ số đã là 2-0 khi Thẩm Thi (7) thực hiện thành công quả phạt đền. Không còn gì để mất, vào hiệp 2, các cầu thủ Biên Giới dồn lên tấn công quyết liệt, khiến thủ môn Thanh Hải (1) phải nhiều phen vất vả. Kiên trì gây sức ép, rốt cuộc đội Biên Giới cũng tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 55. Từ tình huống hậu vệ phá bóng ra, Đình Thi (10) đã nhanh chân lao vào dứt điểm, ghi bàn thắng. Phấn khởi, các cầu thủ Biên Giới tỏ ra tự tin hơn. Phút 78, họ đã san bằng được cách biệt sau cú đá phạt hoàn hảo của Thanh Sang (15).

Hoà nhau trong 2 hiệp chính, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Gặp bất lợi ở lượt đá đầu, do cú sút của Thẩm Thi (7) bị thủ môn Biên Giới đẩy ra, tuy nhiên trong 4 lượt đá còn lại, các cầu thủ Thanh Điền đều thực hiện thành công, vượt qua đối thủ với tỷ số 4-2, Thanh Điền cũng đoạt luôn giải Phong cách và danh hiệu Vua phá lưới (dành cho chân sút Thành Phương).

Đội bóng đá xã Trí Bình với niềm vui lần đầu đăng quang ngôi vô địch.

Trận chung kết giữa Trí Bình và Ninh Điền cũng đã diễn ra rất “nóng bỏng”. Các cầu thủ 2 đội đã có nhiều pha vào bóng như “thi triển võ thuật”, khiến trọng tài phải rút ra một loạt thẻ vàng và 3 thẻ đỏ để ‘hạ hoả” cho những cái đầu nóng. Có lực lượng đồng đều hơn, các cầu thủ Ninh Điền đã tỏ ra lấn lướt, liên tục đẩy các cầu thủ Trí Bình vào thế chống đỡ. Đến phút 33, từ quả phạt góc, Hữu Trí (9) đã có cú đánh đầu kỹ thuật, đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành, làm bó tay thủ môn Thanh Phước (24), mở tỷ số của trận đấu. Có bàn thắng trước, đội Ninh Điền lùi về phòng ngự, tạo điều kiện để Trí Bình đẩy cao đội hình tấn công, liên tục ép sân. Thi đấu khá đơn giản nhưng với sự kiên trì, cuối cùng đội Trí Bình cũng tìm được bàn san bằng cách biệt ở phút 66, khi “cựu” tuyển thủ Tây Ninh Văn Lợi (16) thực hiện hoàn hảo cú dứt điểm sau đường chuyền như đặt của đồng đội.

Mất lợi thế dẫn bàn, đội Ninh Điền buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Phút 72, đội này đã gặp thuận lợi khi được chơi hơn người, đồng thời còn được hưởng 1 quả phạt đền, tuy nhiên đội trưởng Thanh Lâm (10) đã dứt điểm… ra ngoài! Có lẽ cú đá phạt bất thành này sẽ còn ám ảnh đội trưởng Thành Lâm, bởi sau đó, dù hơn người, các cầu thủ Ninh Điền vẫn không thể gia tăng được cách biệt, buộc phải bước vào loạt đá luân lưu. Thủ môn Thanh Phước (24) đã một lần nữa trở thành người hùng của Trí Bình khi bay người đẩy được 2 cú sút của các cầu thủ Ninh Điền, góp công lớn vào chiến thắng 4-2 cho đội mình trong niềm vui sướng vô hạn của các cổ động viên Trí Bình. Anh cũng đoạt luôn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

THÁI NINH