BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết môn bóng đá ĐH.TDTT tỉnh: “Thành phố Mặt trời” toả sáng

Cập nhật ngày: 05/04/2010 - 05:36

Chiều 1.4 vừa qua, trên SVĐ Tây Ninh, trận thi đấu cuối cùng của môn bóng đá diễn ra giữa 2 gương mặt xuất sắc nhất: Trảng Bàng và Bến Cầu. Do cả 2 đều lần đầu lọt vào chung kết nên rất đông cổ động viên đã đến sân cổ vũ. Các “fan” Sun City – Bến Cầu nổi bật với các cỗ trống đại, cùng các băng rôn “Bến Cầu chiến thắng! Bến Cầu vô địch!” thì các cổ động viên Trảng Bàng cũng không hề kém cạnh, “điều” hẳn một đội kèn đồng đến sân cổ vũ, tạo bầu cho không khí thể thao hết sức sôi động và hào hứng.

Với đội hình mạnh và quyết tâm đoạt chức vô địch, các cầu thủ Sun City – Bến Cầu đã sớm đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương. Nhưng với hàng thủ chắc chắn và tỉnh táo, các cầu thủ Trảng Bàng đã cản phá thành công các pha lên bóng. Phút thứ 6, tận dụng pha chuyền bóng bất cẩn của hàng thủ Bến Cầu, Văn Dảnh (6) nhanh như chớp lướt xuống, lấy bóng rồi thực hiện cú “xỉa mũi” hiểm hóc, ghi bàn thắng trong tiếng trống kèn hò reo vang lừng của các cổ động viên. Các phút 7, 12 và 17, lần lượt Khoa Đăng (9) và Hoàng Giang (18) của Bến Cầu đã có 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng lại dứt điểm thiếu chuẩn xác hoặc bị thủ môn Trảng Bàng cản phá thành công. Phút 30, thế bế tắc mới được phá vỡ, từ quả đá phạt, cựu trung vệ hạng nhất TN Minh Hưng (21) đánh đầu kỹ thuật, đưa bóng vượt tầm với thủ môn Bảo Thu (1), ghi bàn thắng san bằng tỷ số trong niềm vui sướng vô hạn của đồng đội và các cổ động viên thành phố Mặt Trời.

Cổ động viên Sun City Bến Cầu.

Điều chỉnh kịp thời trong thời gian nghỉ, vào hiệp 2, các cầu thủ Trảng Bàng thi đấu lấn sân hơn, giữ bóng chắc, phản công sắc bén đã khiến các cổ động viên Bến Cầu không ít phen thót tim. Phút 50, từ quả phạt góc, bóng được các hậu vệ Bến Cầu phá ra, ngay lập tức Quốc Thái (14) lao vào tung cú dứt điểm như búa bổ, may là Thành Tâm (4) kịp cản phá. Tiếp đó ở phút 60, Quốc Thái (14) lại có pha đột phá dũng mãnh qua hàng thủ rồi thực hiện cú sút căng, lần này thì thủ môn Thành Công (1) kịp đổ người ôm gọn. Tình huống đáng tiếc nhất là ở phút 70, từ đường chuyền của đồng đội, bóng đến chân của Minh Hiếu (8) trong tư thế không người kèm tuy nhiên cú bắt vô lê trước khu 16m50 của chân sút này lại đưa bóng đi vọt xà.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù thi đấu lấn sân và còn tạo được không ít tình huống ăn bàn, song các cầu thủ Trảng Bàng đã không tận dụng được, đành phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Thủ môn Thành Công (1) đã thực sự toả sáng khi tung người ôm gọn cú dứt điểm của Văn Thương (16) ở lượt đá thứ 6, giúp Sun City- Bến Cầu giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 trong niềm vui sướng ngất ngây của BHL, cầu thủ và các cổ động viên có mặt trên sân. Mất ngôi vô địch nhưng Trảng Bàng cũng được an ủi phần nào khi tiền đạo Văn Đệ (9) của đội đã đoạt giải Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Tấm HCV vừa giành được đã giúp đoàn Bến Cầu có bước tiến nhảy vọt trên bảng tổng sắp huy chương, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 7. Còn Trảng Bàng cũng vươn lên vị trí thứ 3. 

THÁI NINH