BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết và trao thưởng cuộc thi Vẽ tranh theo sách lần 5 

Cập nhật ngày: 30/06/2018 - 23:02

BTNO - Mới đây, tại Trung tâm Học tập- sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, Sở VHTT&DL phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc vòng chung kết cuộc thi Vẽ tranh theo sách lần 5.2018 với chủ đề “Sách và tuổi thơ”.

Thí sinh thực hiện bài thi.

Cuộc thi được tổ chức cách mỗi năm 1 lần, dành cho học sinh khối Tiểu học, THCS và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu hội họa, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và cảm thụ cái đẹp, cái hay trong những trang sách đã đọc.

Trong thời gian phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 2.085 tranh của 1.844 thí sinh dự thi vòng sơ khảo. Kết quả, 118 thí sinh có tranh vẽ xuất sắc đã được chọn vào vòng chung kết của cuộc thi.

Sau lễ khai mạc, 118 thí sinh đã bước vào phần tranh tài. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh hoàn thành xong bức tranh theo chủ đề của cuộc thi với chất liệu tự chọn, như bút sáp, bút dạ, màu sơn dầu, bột màu, màu nước, xé giấy dán...

Trao giải cho các thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi.

Kết thúc phần tranh tài, ban tổ chức đã trao 5 giải tập thể và 63 giải cá nhân cho các thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi năm nay.

Trong đó, giải nhất Khối Tiểu học thuộc về thí sinh Nguyễn Quế Trân (học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Bàu Năng A, huyện Dương Minh Châu); giải nhất Khối THCS thuộc về thí sinh Đặng Tô Quốc Thắng (học sinh lớp 7A2, Trường THCS Suối Đá, huyện Dương Minh Châu); giải nhất dành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt thuộc về thí sinh Nguyễn Mai Tuyết (Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh).

Ngoài phần thưởng của cuộc thi, các thi sinh đạt giải còn được nhận một phần quà của Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam.

Lê Thùy