BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung một tấm lòng làm việc thiện

Cập nhật ngày: 31/08/2009 - 05:49

Đo huyết áp cho một người nghèo.

Sáng 29.8, các mạnh thường quân của Hội Dưỡng lão Trường An phối hợp cùng đoàn y bác sĩ từ thiện Tâm Đức (Hoà Thành) tổ chức khám bệnh và phát thuốc, tặng quà cho bà con nghèo các xã Gia Lộc, Gia Bình và Bình Thạnh thuộc huyện Trảng Bàng.

Khoảng tám giờ sáng, tại hội trường xã Gia Lộc đã có rất đông bà con hai xã Gia Lộc và Gia Bình tập trung. Bà con đều là những người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Thật nhanh chóng, đoàn y bác sĩ hơn mười người của Hội từ thiện Tâm Đức bắt tay vào việc. Đoàn đã khám và cấp thuốc cho 143 người. Mỗi bệnh nhân còn nhận được một phần quà gồm gạo, mì gói, dầu ăn, (trị giá 100 ngàn đồng). Cảnh làm việc thật hối hả, các y bác sĩ ân cần thăm khám, phát thuốc xong còn hướng dẫn tận tình cho bà con. Xong việc đã hơn 10 giờ, trời bắt đầu nắng gắt, đoàn lại lên đường đến với bà con nghèo xã Bình Thạnh.

Đến nơi, do chệch giờ chưa có bệnh nhân nào, đoàn được chiêu đãi cơm và nghỉ ngơi tại chỗ. Bữa cơm chay đạm bạc thôi nhưng được mọi người “hưởng ứng” thật nhiệt tình. Xong bữa, vẫn còn sớm, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi trên những chiếc ghế, bàn kê sát vô nhau. Tuy vậy nhưng cũng có người ngủ khá ngon lành. Vì mệt!

Khoảng một giờ trưa, bệnh nhân bắt đầu kéo đến, lại tất bật với công việc, người khám bệnh, người phát thuốc, người lăng xăng phát quà. Số bệnh nhân nhiều hơn so với dự kiến ban đầu, thế là các y bác sĩ lại phải “kê” thêm phần cho bệnh nhân. Có bà con đến trễ, khi mọi thứ đã được các y bác sĩ thu xếp vào giỏ. Chẳng sao cả, chúng lại được lấy ra để khám tiếp, vẫn không thấy chút khó chịu nào trên gương mặt các chị, các cô. Từ thiện mà! Tại xã Bình Thạnh đoàn cũng đã khám và phát 170 phần quà cho bà con nghèo.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Dưỡng lão Trường An vào mùa Vu Lan báo hiếu. Các cô dì trong Hội tâm sự: “Chỉ là chút lòng để an ủi động viên những người nghèo khổ và trẻ em khuyết tật do chất độc da cam với mong muốn họ được hưởng niềm vui trọn vẹn”.

Những chuyến từ thiện như thế giúp những người trong cuộc thấy được ý nghĩa của cuộc sống. Họ làm tất cả chỉ mong mang đến cho đồng bào mình chút ít niềm vui. Và họ cũng cảm thấy hạnh phúc biết bao khi được bà con quyến luyến mong chờ: “ Chừng nào đoàn trở lại?”.

Một bác sĩ trong đoàn xúc động chia sẻ “Không biết khi nào sẽ trở lại, bởi vẫn còn rất đông người nghèo cần được giúp đỡ ở các nơi”.

Họ- những người đầy thiện tâm và nhiệt tình- người có tiền góp tiền, người có công góp công, tất cả đã cùng nhau làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống…

NGÔ TUYẾT